Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Áp dụng Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với xã biên giới Ea Bung

Từ 2h ngày 21/7/2021, UBND huyện Ea Súp  ( Đắk Lắk) đã chỉ đạo xã Ea Bung áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg, ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn xã biên giới này.

 Huyện Ea Súp yêu cầu xã Ea Bung căn cứ tình hình diễn biến dịch COVID-19 trên địa bàn xã để chủ động thành lập chốt kiểm soát, cách ly, phong tỏa các thôn có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt Chỉ thị 16. Thành  lập các đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

Trên địa bàn xã Ea Bung đã ghi nhận một ca dương tính với SARS-CoV-2. là N.V.T. Qua truy vết của lực lượng chức năng, có hàng chục F1, F2 tại địa phương có tiếp xúc gần với trường hợp dương tính này. Trường hợp F0 này có lịch trình di chuyển nhiều, từng tiếp xúc với nhiều người trong khoảng thời gian từ ngày 13 đến ngày 16/7. Cụ thể, có hàng chục trường hợp tại thôn 13, 18 (xã Ea Lê), thôn 6 (xã Cư Mlan) và thôn 5 (thị trấn Ea Súp) tiếp xúc gần với ca bệnh.

Cũng từ ngày 21/7, các xã, thị trấn còn lại tại huyện Ea Súp thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ theo tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Lắk.

Từ 0h ngày 21/7/2021, Đắk Lắk thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Ngành Y tế huyện Ea Súp phun hóa chất khử khuẩn.                    

                                                                                

                                                        

   Minh Chi

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f7ef01f8ec6eb0f51834a3)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY