Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Áp dụng ngay những mẹo này khi dùng nồi cơm điện, hóa đơn tiền điện sẽ giảm đi đáng kể

Đối với mỗi gia đình, nồi cơm điện được xem là vật dụng không thể thiếu. Nhưng không phải ai cũng biết những mẹo sử dụng nồi cơm điện giúp tiết kiệm điện tối đa.

Một trong những lầm tưởng lớn nhất của nhiều người về nồi cơm điện là năng lượng điện chỉ được tiêu thụ khi đang nấu cơm, còn ở chế độ hâm nóng thì tốn ít điện. Thế nhưng thực tế, ở chế độ nào thì năng lượng điện tiêu thụ cũng sẽ như nhau. Vì thế nên nếu sử dụng nồi cơm điện mỗi ngày nhưng không đúng cách sẽ gây hao rất nhiều điện năng.

Dưới đây là những mẹo đơn giản mà bạn có thể tham khảo để tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả khi sử dụng nồi cơm điện. Hãy cùng Yeah1 tìm hiểu nhé!

Nồi cơm điện giúp ích rất nhiều trong mỗi gia đình

Ưu tiên chọn mua nồi cơm điện có dung tích, công suất phù hợp với số lượng thành viên trong nhà

Ngay khi mua nồi cơm điện, bạn đã có thể chọn loại phù hợp và giúp tiết kiệm điện đáng kể. Bởi lẽ nồi có dung tích, công suất càng nhỏ thì điện năng tiêu thụ càng thấp. Nếu gia đình có số lượng thành viên ít, đừng “tham” những chiếc nồi to, chúng không chỉ dư thừa mà còn làm cho hóa đơn điện hàng tháng của nhà bạn tăng lên đáng kể.

Khi mua nồi, bạn nên chọn những nồi có dung tích, công suất phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Ví dụ như nếu gia đình có 2 đến 4 người, nên dùng nồi có dung tích từ 1 – 1.5 lít. Với gia đình có 4 đến 6 người ăn thì có thể chọn nồi dung tích 1.6 – 2 lít là phù hợp. Nếu nhiều hơn 6 người thì nồi dung tích hơn 2 lít là lựa chọn tốt nhất.

Ngâm gạo trước khi nấu

Chỉ cần chịu khó thực hiện thêm một bước đơn giản trước khi nấu cơm, hiệu quả mang lại chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Theo đó, việc ngâm gạo trước khi nấu với nước ấm hoặc nóng sẽ giúp tiết kiệm đến 30 % điện năng tiêu thụ mỗi lần nấu.

Chưa kể, cách này còn làm cho cơm nở đều, chín mềm, thơm ngon hơn. Chỉ cần bớt chút thời gian ngâm gạo trước, bạn sẽ vừa tiết kiệm điện cho gia đình mình mà lại vừa có một nồi cơm ngon đúng chuẩn rồi đấy.

Ngâm gạo trước khi nấu vừa giúp cơm chín ngon hơn, vừa tiết kiệm 30% điện

Căn thời gian nấu cơm hợp lý

Việc sử dụng nồi cơm điện mang đến rất nhiều tiện lợi cho các chị em nội trợ. Đặc biệt là khi cuộc sống bận rộn, bạn chỉ cần bắt cơm lên nấu và đi giải quyết những công việc của mình. Sau khi cơm chính thì sẽ tự động chuyển sang chế độ giữ ấm.

Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến bạn phải hối hận khi nhận được hóa đơn điện mỗi tháng. bởi dù đã chuyển chế độ giữ ấm với nhiệt lượng thấp hơn nhưng nồi vẫn đang tiêu tốn điện năng. vì thế nên thời gian giữ ấm càng lâu, lượng điện hao phí càng lớn. thời điểm thích hợp nhất là nên nấu cơm trước khi ăn tầm 30 đến 45 phút.

Thường xuyên vệ sinh nồi cơm điện

Khi nấu cơm, hơi nước và cặn bã sẽ tích tụ và bám vào các chi tiết của nồi. khi nồi cơm điện hoạt động, những chất cặn bã này cản trở nguồn điện làm hao phí điện năng. vì thế, việc vệ sinh bên trong thân nồi, làm sạch mâm nhiệt ở xung quanh thân và đáy nồi giúp nấu cơm tiết kiệm điện, tăng độ bền hơn.

Lòng nồi, thân nồi mà đặc biệt là mâm nhiệt bị bẩn, nơi tiếp xúc nhiệt giữa đáy lòng nồi với mâm nhiệt bị cản trở thì lượng điện năng hao phí để nấu chín cơm càng cao. Vì thế, bạn cần làm sạch thường xuyên nồi cơm điện từ thân nồi đến lòng nồi, không để các vết bẩn bám dính lâu và nhiều vào nồi sẽ giúp tăng tuổi thọ cho sản phẩm và ít tốn điện khi nấu cơm.

Van thoát hơi thông minh của nồi cũng nên vệ sinh đều đặn để đảm bảo những cặn thức ăn, nước không đọng lại trong van giúp van hoạt động tốt, chống trào hiệu quả, giữ lại nhiều dưỡng chất có sẵn trong thực phẩm, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vệ sinh nồi cơm cũng là 1 cách giúp bạn dễ dàng tiết kiệm điện

Vừa rồi là những mẹo đơn giản giúp tiết kiệm điện khi sử dụng nồi cơm điện. Đừng quên áp dụng để cuối tháng có thể nhẹ nhàng hơn khi nhận hóa đơn điện nhé !

Theo Xe & Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://xevathethao.vn/uncategorized/ap-dung-ngay-nhung-meo-nay-khi-dung-noi-com-dien-hoa-don-tien-dien-se-giam-di-dang-ke.html

Theo Xe & Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ap-dung-ngay-nhung-meo-nay-khi-dung-noi-com-dien-hoa-don-tien-dien-se-giam-di-dang-ke/20230526044850140)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY