Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Áp thấp khả năng mạnh lên thành bão, Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên mưa lớn

(PetroTimes) - Do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên từ đêm nay 6/10 đến ngày 8/10, từ Quảng Bình đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên mưa lớn. Từ ngày 9 đến 12/10, mưa lớn mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ và Đồng bằng Bắc Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên trong ngày hôm nay (6/10), ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa phổ biến 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Đáng chú ý, do ảnh hưởng của rìa tây áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão nên từ chiều tối và đêm nay (6/10) đến ngày 8/10 ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa tại khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi phổ biến 200-300mm/đợt, có nơi trên 400mm/đợt, ở khu vực từ Bình Định đến Phú Yên và Bắc Tây Nguyên phổ biến từ 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Từ ngày 9 đến 12/10, mưa lớn mở rộng ra các tỉnh Bắc Trung Bộ và Đồng Bằng Bắc Bộ.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ sáng nay (6/10), ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to với lượng mưa 30-60mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Khu vực Hà Nội sáng nay, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần nên từ nay đến ngày 7/10 ở khu vực từ Khánh Hòa đến Phú Yên, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 40-70mm/24h, có nơi trên 100mm/24h (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm).

Thời tiết các vùng trên cả nước ngày 6/10 và xu thế những ngày tới:

Khu vực Hà Nội

Ngày 6/5, nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 9/10, khu vực có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 10 đến 12/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 13 đến 15/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 6/5, có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng Hòa Bình đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến 10/10, khu vực có mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 10 đến 12/10, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 13 đến 15/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 6/5, có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng và ven biển đêm và sáng có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến ngày 9/10, có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 10 đến 12/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 13 đến 15/10, có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Ngày 6/5, nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến 8/10, phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Phía Nam có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 9 đến 10/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 11 đến 12/10, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Từ ngày 13 đến 15/10, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Ngày 6/5, nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; phía Nam chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ nay đến 8/10, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, phía Nam chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ ngày 9 đến 10/11, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Bắc chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Từ ngày 11 đến 12/10, phía Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Từ 13 đến 15/10, phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Ngày 6/5, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày mai 7/10 và từ 11 đến 12/10, khu vực có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Từ ngày 8 đến 10/10 và từ 13 đến 15/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Ngày 6/5, nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày mai 7/10 và từ 11 đến 15/10, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm). Từ ngày 8 đến 10/10, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/ap-thap-kha-nang-manh-len-thanh-bao-trung-bo-va-bac-tay-nguyen-mua-lon-628433.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY