Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ASEAN và EU trao đổi chính sách về tiếp cận vaccine COVID-19 an toàn

ASEAN và EU có chung lợi ích trong việc theo đuổi cách tiếp cận đa phương nhằm tiếp cận vắcxin COVID-19 an toàn và hiệu quả, với giá cả phải chăng, công bằng và bình đẳng.

ASEAN va EU trao doi chinh sach ve tiep can vaccine COVID-19 an toan hinh anh 1Sáng kiến Covax giúp các nước nghèo tiếp cận bình đẳng về vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên ttxvn tại jakarta, ngày 8/12, các chuyên gia thuộc hiệp hội các quốc gia đông nam á (asean) và liên minh châu âu (eu) đã trao đổi các thực tiễn tốt nhất về và các cơ hội hợp tác về vắcxin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19.

Trong thông cáo, phái đoàn eu tại asean cho rằng với tư cách là hai tổ chức khu vực hàng đầu thế giới, asean và eu có chung lợi ích trong việc theo đuổi cách đa phương nhằm vắcxin covid-19 an toàn và hiệu quả, với giá cả phải chăng, công bằng và bình đẳng.

Thông cáo cho biết hội nghị bộ trưởng asean - eu lần thứ 23 diễn ra vào ngày 1/12 vừa qua đã khẳng định cam kết tiếp tục ủng hộ chủ nghĩa đa phương trong ứng phó với đại dịch và việc cung ứng vắcxin covid-19 như một loại hàng hóa công cộng toàn cầu.

EU đã đóng góp 500 triệu euro (hơn 605 triệu USD) viện trợ không hoàn lại và các khoản vay được đảm bảo cho Cơ chế tiếp cận vắcxin toàn cầu (COVAX). COVAX đặt mục tiêu đẩy nhanh việc phát triển và sản xuất Cuộc đối thoại trực tuyến ngày 8/12 đã cung cấp nền tảng cho các nhà thực thi chính sách hàng đầu của Phó tổng thư ký asean cho rằng cuộc đối thoại về vắcxin này tiếp tục làm sâu sắc hơn và tạo điều kiện thuận lợi đổi mới hợp tác y tế giữa asean và eu, đồng thời thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ bền chặt trong việc trao đổi các hướng tới việc tiếp cận vắcxin covid-19 an toàn và hiệu quả.

Về phần mình, giáo sư peter piot - cố vấn đặc biệt của chủ tịch ủy ban châu âu (ec) về và là hiệu trưởng trường y học nhiệt đới và vệ sinh dịch tễ london khẳng định rằng vắcxin an toàn và hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng covid-19.

Tuy nhiên, giáo sư peter piot cho rằng không có quốc gia nào được cho đến khi tất cả các quốc gia đều an toàn, đồng thời nhấn mạnh rằng sự hợp tác và sự dẫn dắt của eu - asean quan trọng hơn bao giờ hết trong việc đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được hưởng lợi từ vắcxin./.

Dòng sự kiện: Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/asean-va-eu-trao-doi-chinh-sach-ve-tiep-can-vaccine-covid19-an-toan/681314.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Hiện nay các đơn vị y tế dự phòng trên toàn quốc thường có đủ các loại vắcxin cần thiết để bảo vệ cho người đi du lịch ra nước ngoài.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY