Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Aspirin giúp giảm nguy cơ ung thư đường tiêu hóa

Một nghiên cứu lớn cho thấy, sử dụng aspirin trong thời gian dài có thể giúp giảm gần một nửa nguy cơ ung thư đường tiêu hóa.
Các dạng ung thư đường tiêu hóa bao gồm ung thư đại trực tràng, dạ dày, gan, tuyến tụy, thực quản và ruột non. Trong số đó, ung thư đại trực tràng phổ biến nhất ở các nước phương Tây và ở Mỹ.

Một số việc bạn có thể làm để phòng ngừa ung thư, bao gồm duy trì lối sống lành mạnh và thường xuyên sàng lọc nếu có nguy cơ. Ngoài ra, ngày càng nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng aspirin có thể là một chiến lược.

Trong nghiên cứu này, các tác giả đã tìm hiểu tác dụng của aspirin trong phòng ngừa ung thư đường tiêu hóa. Nghiên cứu gồm 618.884 người tham gia, 206.295 trong số đó sử dụng aspirin. Những người này được kê đơn aspirin trong thời gian trung bình 7,7 năm và liều lượng trung bình là 80 milligrams.

Kết quả cho thấy, sử dụng aspirin trong thời gian dài giúp giảm từ 24-47% các dạng ung thư đường tiêu hóa. Cụ thể, những người sử dụng aspirin giảm 47% nguy cơ ung thư gan và ung thư thực quản, giảm 38% nguy cơ ung thư dạ dày, 34% nguy cơ ung thư tuyến tụy và 24% nguy cơ ung thư đại trực tràng.

BS P.Liên

(Theo MNT)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/aspirin-giup-giam-nguy-co-ung-thu-duong-tieu-hoa-n138092.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY