Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Australia xây dựng lộ trình mở biên giới, quy định việc tiêm vắcxin

Thủ tướng Australia Scott Morrison cho rằng quy định cách ly bắt buộc đối với những người nhập cảnh chưa tiêm vắcxin phòng COVID-19 là hoàn toàn hợp lý.

Australia xay dung lo trinh mo bien gioi, quy dinh viec tiem vacxin hinh anh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: MAF)

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Chính phủ Australia đang xây dựng lộ trình mở cửa biên giới và khôi phục hoạt động du lịch quốc tế, với điều kiện tiên quyết là Tuy nhiên, kế hoạch trên của Tính từ khi dịch bùng phát đến nay, đã chi hơn 3,2 tỷ aud (khoảng 2,3 tỷ usd) để hỗ trợ phát triển vắcxin trong nước và đặt mua từ nước ngoài. australia tin tưởng rằng nước này sẽ có vắcxin phòng covid-19 vào đầu năm 2021.

Ngày 24/11, hãng hàng không qantas của thông báo sẽ yêu cầu hành khách đi các chuyến bay của hãng trên các tuyến bay quốc tế phải có chứng nhận chủng ngừa covid-19 mới được lên máy bay. giám đốc điều hành qantas alan joyce cho biết hãng đang chuẩn bị thay đổi các quy định đối với các chuyến bay quốc tế và việc có áp dụng những thay đổi này với các chuyến bay nội địa hay không sẽ được cân nhắc dựa trên thực tế tình hình dịch bệnh.

Hiện chưa công bố thời điểm mở lại biên giới quốc tế, song hãng qantas đang lên kế hoạch nối lại các đường bay quốc tế vào tháng 7/2021./.

Dòng sự kiện: Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/australia-xay-dung-lo-trinh-mo-bien-gioi-quy-dinh-viec-tiem-vacxin/678935.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY