Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội tổn thương 60% phổi

Hà Nội-Bệnh nhân 812, 62 tuổi, nhân viên tiệm bánh pizza ở phố Trần Thái Tông, tổn thương phổi nặng nhất, đến 70%. Hai bệnh nhân khác tổn thương 60% phổi.

Bác sĩ phạm văn phúc, khoa hồi sức tích cực, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương, cho biết "bệnh nhân 812" cũng là bệnh nhân covid-19 nặng nhất đang điều trị tại viện.

"bệnh nhân 812" lây từ "bệnh nhân 447" (cũng là nhân viên tiệm bánh pizz, đi du lịch đà nẵng về). ngày 3/8, ông khởi phát sốt, mệt mỏi, chán ăn. trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính ncov.

Bác sĩ phúc cho hay, sau hai ngày điều trị ở khoa, bệnh nhân tạm thời cắt sốt nhưng tình trạng vẫn rất nặng. các chỉ số huyết động và oxy ở giới hạn bình thường, tuy nhiên cần hỗ trợ máy ở mức cao. hiện tại, chức năng phổi của người này đã tổn thương đến khoảng 70%. các bác sĩ đang nỗ lực dùng kháng sinh kháng virus và các Thu*c ức chế miễn dịch để điều trị, đồng thời hỗ trợ hô hấp cho bệnh nhân bởi máy móc.

Bệnh nhân nặng thứ hai là 867, 63 tuổi. bác sĩ phúc cho biết, người này mới được chuyển lên khoa hồi sức tích cực hôm qua, sau 4 ngày điều trị tại khoa cấp cứu. bệnh nhân hiện có đáp ứng với biện pháp thở không xâm nhập, tạm thời cắt được sốt, tình trạng hô hấp cải thiện nhưng không nhiều. chức năng phổi của bệnh nhân bị tổn thương khoảng 60%.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng nặng, phải thở oxy và điều trị tại khoa cấp cứu. tuy nhiên, bệnh dần diễn tiến nặng hơn, có biểu hiện yếu cơ, mệt mỏi, suy hô hấp khi thở máy không xâm nhập. người bệnh được chuyển lên khoa hồi sức tích cực đêm 12/8 và phải đặt ống thở máy.

Bệnh nhân thứ ba là 793 được chuyển lên khoa hồi sức tích cực trong ngày 14/8 với tình trạng nặng. bác sĩ phúc cho biết, bệnh nhân bắt đầu có cơn sốt trở lại từ ngày 13/8. bệnh nhân đang được hỗ trợ thở oxy mask, điều trị bằng kháng sinh và Thu*c kháng virus, chức năng phổi tổn thương khoảng 60%.

Bác sĩ phúc nhấn mạnh, cả ba bệnh nhân trên đều có điểm chung là bệnh nền tăng huyết áp và bội nhiễm thêm căn nguyên của các loại vi khuẩn khác ngoài covid-19 khiến bệnh nhanh tiến triển nặng. covid-19 không chỉ gây tổn thương phổi mà còn gây tổn thương tất cả cơ quan nội tạng còn lại. đặc biệt, bệnh nhân gặp tình trạng máu tăng đông, có thể gây các vấn đề tim mạch như rối loạn nhịp, nhồi máu... dễ Tu vong.

"Chúng tôi luôn theo dõi sát những trường hợp này 24/24h để có thể kịp thời cấp cứu nếu diễn tiến xấu", bác sĩ Phúc nói.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-benh-nhan-covid-19-o-ha-noi-ton-thuong-60-phoi-4147031.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY