Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba ca Covid-19 nặng ở Quảng Nam chuyển ra Huế

Ba bệnh nhân, trong đó có hai đang diễn biến nặng trên bệnh nền, được Quảng Nam chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

Chiều 1/8, bác sĩ mai văn mười, phó giám đốc sở y tế, trưởng tiểu ban điều trị covid-19 tỉnh quảng nam, cho biết "bệnh nhân 522", 523 chuyển chiều 31/7 và "bệnh nhân 524" tối 30/7. để đến huế, các bệnh nhân này di chuyển trên quãng đường hơn 130 km.

Theo bác sĩ mười, sau hội chẩn giữa bộ y tế, bệnh viện trung ương huế và ngành y tế quảng nam xác định "bệnh nhân 522" và "bệnh nhân 524" diễn biến nặng trên bệnh nền; còn "bệnh nhân 523" là vợ của "bệnh nhân 522" nên cho đi cùng để điều trị.

"bệnh nhân 522", 67 tuổi, ở thị trấn hà lam, huyện thăng bình, bị ung thư thận di căn phổi giai đoạn 4, suy thận độ 4-5. ngày 9/7, ông điều trị ở khoa thận nội tiết, bệnh viện đà nẵng. trong thời gian nằm viện, bệnh nhân ở tại chỗ. ngày 22/7, ông xuất viện về gia đình và không đi đâu. những ngày sau, bệnh nhân ở nhà trong tình trạng sức khỏe yếu do mắc bệnh nền.

"bệnh nhân 523", 63 tuổi, là vợ "bệnh nhân 522", ở nhà nội trợ. bà theo nuôi chồng từ ngày nhập viện và hàng ngày xuống căng tin mua đồ ăn rồi về lại phòng. người chồng xuất viện, bà trở về nhà. ngày 22/7, bà bị sốt, ho, không đau ngực, khạc đờm. sáng 29/7, bà đến khám tại trung tâm y tế huyện thăng bình, chụp phim tại phòng x-quang. ngày 22 đến 31/7, bệnh nhân chỉ đến trung tâm y tế huyện thăng bình chụp x-quang rồi về nhà, không đi đâu. hai vợ chồng đến bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam điều trị.

"bệnh nhân 524", nữ, 86 tuổi, ở thị trấn nam phước, huyện duy xuyên. ngày 11/7 bà vào khoa cấp cứu bệnh viện da liễu đà nẵng, được chẩn đoán zona vùng mặt. chiều cùng ngày, bệnh nhân chuyển đến cấp cứu bệnh viện đà nẵng vì suy thận, suy tim, sau đó chuyển lên khoa thận - tiết niệu. trong thời gian này, bà nằm tại phòng bệnh và không đi đâu, tiếp xúc với các bệnh nhân, người nhà trong phòng. trưa 16/7, cụ xuất viện về nhà người cháu ở đường nguyễn tri phương, hòa thuận tây, quận hải châu, thành phố đà nẵng, tiếp xúc bảy người và hôm sau về nhà.

Ngày 18/7, bệnh nhân có dấu hiệu sốt, được người nhà đưa vào khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa bình an, thị trấn nam phước. ngày 19 đến 24/7, cụ đi nhiều khoa ở bệnh viện điều trị. ngày 25 đến 27/7, cụ điều trị tại khoa nội, sau đó chuyển đến bệnh viện đa khoa khu vực quảng nam. ngày 29/7, bệnh nhân được chuyển vào phòng cách ly riêng, lấy mẫu xét nghiệm. một ngày sau, cụ có kết quả dương tín ncov.

Quảng nam đến nay ghi nhận 20 người nhiễm ncov, trong đó ba người điều trị ở bệnh viện trung ương huế; 8 người ở bệnh viện đa khoa khu vực phía bắc quảng nam và 9 người ở bệnh viện đa khoa trung ương quảng nam.

Đắc Thành

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-ca-covid-19-nang-o-quang-nam-chuyen-ra-hue-4139775.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY