Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba cách dễ dàng để đối phó với sự lo lắng

Lo lắng là một cảm giác khó chịu.Tuy nhiên, có một số cách sau có thể giúp ứng phó với sự lo lắng…

Lo lắng là một cảm giác khó chịu. Đó là một dấu hiệu cảnh báo, giúp cơ thể nhận ra có những mối nguy đang đến gần. Cảm giác lo lắng gần như là một động lực để bản thân tìm cách giải quyết tình huống đó.  Nếu vấn đề lo lắng trở nên nghiêm trọng cần đi khám để có kế hoạch điều trị cho rối loạn này. Tuy nhiên, có một số cách sau có thể giúp ứng phó với sự lo lắng…

Tập thể dục

Hoạt động thể chất vừa phải, chẳng hạn như đi bộ trong 60 phút, 4 ngày một tuần, có thể hiệu quả như Thu*c. Trong một đánh giá khoa học về sáu thử nghiệm ngẫu nhiên có kiểm soát được thực hiện vào năm 2017, đã kết luận rằng tập thể dục có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng lo âu ở mức độ lớn hơn so với việc kiểm soát tình trạng này. Việc tập luyện thể dục giúp nâng cao sức khỏe và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực.

Ngủ đủ giấc

Lo lắng có thể dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ và thiếu ngủ có thể dẫn đến lo lắng. Hai vấn đề này như một vòng luẩn quẩn… Tuy nhiên, bạn có thể cải thiện giấc ngủ bằng cách đi ngủ và thức dậy vào một giờ cố định, ngay cả vào những ngày nghỉ. Cố gắng ngủ đủ 7-9 giờ.

Nhận thức và thiền định

Liệu pháp nhận thức tâm lý hành vi rất hiệu quả trong điều trị chứng rối loạn lo âu. Các chuyên gia tâm lý có thể sử dụng phương pháp này để giúp người bệnh có thể hiểu được nguồn gốc của những lo lắng, dần tháo gỡ được những vấn đề của bản thân, từ đó giúp người bệnh tự tin hơn và làm chủ được vấn đề gây lo lắng. Một số phương pháp tâm lý mà chuyên gia tâm lý thường áp dụng cho người bệnh là các bài tập để thay thế suy nghĩ tiêu cực bằng những suy nghĩ tích cực.

Các hoạt động đơn giản có thể được sử dụng để thư giãn nhằm giảm các dấu hiệu tinh thần và thể chất của sự lo lắng như có thể áp dụng thiền định, các bài tập thở sâu, nghỉ ngơi trong bóng tối và yoga.

Bên cạnh đó, cần học cách quản lý căng thẳng giúp hạn chế những yếu tố kích thích lo âu tiềm ẩn, giúp người bệnh dễ vượt qua chứng rối loạn lo âu.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 5/2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/ba-cach-de-dang-de-doi-pho-voi-su-lo-lang-n174485.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập khí công dưỡng sinh, tọa thiền nhằm tập luyện giữ gìn tâm trong sáng và cơ thể khỏe mạnh. Tập khí công và thiền định đúng cách cũng có tác dụng nhất định trong việc điều trị, hóa giải bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer, thường gặp ở người cao tuổi.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Một bạn đọc mang thai đã 23 tuần đang rất lo lắng thai nhi mắc bệnh Thalassemia do 2 con riêng của chồng đều mắc bệnh này.
  • Các cụ vẫn có câu: Cáu giận hại tâm, buồn bực hại gan… từ xưa người ta đã biết những stress, cáu giận, lo lắng, buồn phiền đều hại tâm, hại tim, hại gan, hại thận cả.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY