Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bã chè đừng vội vứt đi, giữ lại bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Với những mẹo nhỏ từ bã chè bạn có thể làm việc nhà hiệu quả hơn rất nhiều, hãy cùng khám phá nhé.

Phòng ngừa nấm mốc

Nếu như bạn muốn phòng ngừa ẩm mốc trong tủ lạnh hoặc tủ quần áo bạn có thể dùng bã chè khô rồi cho vào một túi vải rồi đặt ở trong một góc nhỏ. bạn có thể để những bã trà khô vào bất cứ ngóc ngách nào thường có ẩm mốc trong nhà, bã trà khô sẽ tự hút ẩm, giữ cho không khí luôn khô ráo. thêm vào đó, bã chè khô còn giúp diệt vi khuẩn vô cùng hiệu quả.

Loại bỏ mùi hôi của giày, tủ lạnh...

Khi bạn thấy tủ giày hoặc tủ quần áo, tủ lạnh của nhà mình xuất hiện mùi hôi khó chịu. bạn hoàn toàn có thể sử dụng bã chè để khử mùi hôi vô cùng tốt.

Cách làm: bạn hãy khử mùi và phơi khô bã chè. rồi đặt vào túi vải móng có thắt nút để giữ lại bã chè khô trong túi. tiếp sau đó, bạn hãy đặt túi bã chè khô ở nơi xuất hiện mùi hôi khó chịu. chỉ cần làm nư vậy bạn có thể khử mùi hôi trong tủ giày, tủ lạnh, hay tủ quần áo rất tốt.


Bã chè hút ẩm tốt.

Làm dịu da bị cháy nắng

Trong mùa hè chúng ta rất dễ bị cháy nắng với bất chấp nỗ lực tránh nắng của bạn, đôi khi mặt trời vẫn khiến làn da ửng đỏ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo, vì trà túi lọc sẽ giúp bạn làm dịu đi những vết cháy đó.

Cách làm: Bạn chỉ cần nhúng khoảng 3 túi trà vào nước nóng rồi đợi đến khi nước còn âm ấm thì bôi nước trà đó lên vết cháy và đừng rửa đi. Bạn hãy để tới ngày hôm sau rồi mới rửa sẽ giúp cho vết cháy da của bạn dịu đi và giảm sắc tố đen đáng kể.

Giúp cây xanh phát triển tốt

Khi bạn uống chè đừng bỏ bã đi một cách vô ích, bởi trong bã chè có chứa nhóm sắc tố chất diệp lục, caroten, xanthophin, giúp lá cây xanh hơn, tăng khả năng hấp thụ quang học cho cây giúp cây luôn tươi tốt. với một cách làm khá đơn giản, khi uống nước chè xong, bạn vắt kiệt nước trong bã rồi mang bã ra vườn vùi xuống đất là xong.


Bã chè làm cây cối xanh tươi hơn.

Làm sáng đồ thủy tinh

Với những đồ thủy tinh khi sử dụng lâu ngày sẽ khiến cho đồ bị ố vàng. tuy nhiên bạn có thể sử dụng bã chè để cọ rửa đồ thủy tinh sẽ giúp cho cốc thủy tinh, hoặc đồ thủy tinh nhà bạn trở nên sáng bóng trở lại.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/ba-che-dung-voi-vut-di-giu-lai-ban-se-thay-dieu-bat-ngo-d298037.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ba-che-dung-voi-vut-di-giu-lai-ban-se-thay-dieu-bat-ngo/20201218114035582)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mách nhỏ các gia đình mẹo vặt trong bếp, để giúp các chị em luôn có những bữa ăn ngon giàu dinh dưỡng, và giúp căn bếp thực sự ấm cúng nhé.
  • Theo nghiên cứu của các chuyên gia, dùng nồi nhôm để nấu nướng là không khoa học. Phân tử nhôm là loại phân tử có hoạt tính cao, đặc biệt là sau khi kim loại nhôm chịu nhiệt, gặp phải thức ăn có chất chua và tính kiềm, lại càng dễ xảy ra phản ứng hóa học mà hình thành chất hỗn hợp nhôm.
  • Thông thường, khi đang mong muốn giảm cân trong một thời gian ngắn, bạn luôn áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau và dành nhiều giờ trong phòng tập. Tuy nhiên, tất cả những biện pháp này không phải lúc nào cũng hiệu quả thậm chí còn khiến bạn bị suy kiệt nhanh chóng.
  • Khi đi chợ, chúng ta sợ nhất là mua phải những thực phẩm ôi, không còn tươi và nhất là có nhiều chất bảo quản. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn được sản phẩm tốt, ngon, và không chứa chất bảo quản?
  • Khi nấu ăn, ngoài bí quyết nấu cho ngon miệng, bạn cần hết sức chú ý trong cách chế biến thức ăn để vừa đảm bảo an toàn vệ sinh lại tránh những nguy hại cho sức khỏe.
  • Với cách này, các bạn sẽ dễ dàng rút xương cá nhanh, không bị sót xương mà vẫn giữ nguyên dáng hình con cá.
  • Ai cũng ngại dọn dẹp sau khi bày bừa, nấu nướng. Vậy tại sao chúng ta không tìm cách làm cho nhà bếp sạch sẽ, gọn gàng ngay khi nấu xong nhỉ?
  • Mangyte -Chúng ta đều biết rằng rau là nguồn cung cấp chất xơ và vitamin chủ yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người không ăn đủ rau vì ngại chế biến hoặc không thích ăn rau.
  • Bằng những mẹo vặt sáng tạo đơn giản với những vật dụng có sẵn, việc làm bếp của bạn sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.
  • Chỉ cần chú ý một chút thôi là bạn sẽ nấu ăn vèo vèo ngay ấy mà.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY