Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ba người ở Gia Lai khỏi Covid-19

Sau 5 lần xét nghiệm kết quả âm tính, ba bệnh nhân 1696, 1719, 1955 được công bố khỏi Covid-19, theo Sở Y tế Gia Lai hôm 21/2.

"bệnh nhân 1696", nữ, điều trị tại trung tâm y tế thị xã ayunpa đã được xuất viện trong hôm nay. ngày mai, hai bệnh nhân 1719, 1955 điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh gia lai sẽ xuất viện. họ sẽ về địa phương, tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày và thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống covid-19.

Đây là 3 bệnh nhân đầu tiên ở gia lai khỏi covid-19. còn 24 bệnh nhân đang điều trị.

Ngày mai hai ca được điều trị ở Bệnh viện dã chiến Gia Lai xuất viện. Ảnh: Trần Hóa.

Bệnh viện dã chiến gia lai điều trị bệnh nhân covid-19. ảnh: trần hóa.

Covid-19 tại gia lai được phát hiện đầu tiên ở thị xã ayun pa và huyện ia pa hôm 30/1, sau đó lan ra huyện krông pa, huyện phú thiện, huyện kông chro và tp pleiku. tất cả liên quan đến ổ dịch tỉnh hải dương.

Đến nay tổng số mẫu được lấy và xét nghiệm là 17.756. tổng số ca dương tính trên địa bàn là 27. 10 ngày qua tỉnh gia lai không ghi nhận thêm ca dương tính mới.

Từ ngày 28/1 đến 21/2, bộ y tế ghi nhận 791 ca nhiễm cộng đồng, ở 13 tỉnh thành gồm hải dương (611), quảng ninh (60), tp hcm (36), hà nội (35), gia lai (27), bình dương (6), bắc ninh (5), điện biên (3), hòa bình, hưng yên và bắc giang mỗi nơi 2 ca, hải phòng, hà giang mỗi nơi một ca.

Trần Hóa

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/ba-nguoi-o-gia-lai-khoi-covid-19-4238037.html)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 30/4, Lễ khánh thành Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy đã được tổ chức long trọng trong không khí cả nước tưng bừng kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước.
  • Hôm nay, cả ba miền Bắc - Trung - Nam đều xảy ra nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C. Đến chiều tối, mưa giông xuất hiện làm giảm nhiệt, còn khoảng 25-28 độ C.
  • Hôm nay (30/4) - ngày nghỉ lễ thứ ba, ghi nhận từ cơ quan chức năng cho biết: T*i n*n giao thông (TNGT) trên toàn quốc có chiều hướng tăng cao. Cả nước xảy ra 42 vụ T*i n*n, làm ch*t 17 người, bị thương 31 người, 2 người mất tích.
  • Kinh nguyệt là sự tiết ra máu và các mảnh nội mạc tử cung ở *m đ*o mỗi tháng ở phụ nữ trong tuổi sinh đẻ.
  • Hành tây được xướng danh là “vua thực phẩm” bởi những công dụng tuyệt vời của nó. Đặc biệt nó được xem là “viagra trắng” bổ thận tráng dương, tăng phong độ phòng the cho nam giới.
  • Theo Đông y, CMĐHV có vị chua, tính lạnh. Có tác dụng thanh nhiệt lợi thấp, lương huyết, tán ứ, tiêu thũng giải độc.
  • 15 ngày qua, chỉ có 11 bệnh nhi nhập viện, giảm bằng 1 phần tư so với những tháng trước đây.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY