Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Bà Rịa- Vũng Tàu: Cần sớm giải quyết dứt điểm quyền lợi cho dân

Mặc dù đã có ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng Trung ương, nhưng sự việc khiếu nại để xin lại đất tại khu phố Phước Cơ, TP. Vũng Tàu vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Văn phòng Chính phủ nhiều lần chỉ đạo

Theo đơn phản ánh của bà lê thị thanh là, lô đất có diện tích 04 ha tại xóm cỏ may, khu phố phước cơ, tp. vũng tàu được vợ chồng bà nguyễn thị tư và ông nguyễn văn luông mua lại từ năm 1966, có nguồn gốc hợp pháp.

Tuy nhiên, năm 1982, ubnd đặc khu vũng tàu - côn đảo (cũ) giao 03 ha (trong tổng số 4ha) khu đất nói trên cho xí nghiệp chăn nuôi đặc khu vũng tàu - côn đảo (nay là trại gà phước cơ) sử dụng. năm 1983, đơn vị này đã xây dựng trại gà trên diện tích 2,28ha.

Bà tư cho rằng, khu đất trên đã được bà sử dụng ổn định từ năm 1966 đến năm 1976, quá trình sử dụng có nộp thuế. năm 1982 khi nhà nước quản lý, khu đất vẫn có người nhà trông coi, không vắng chủ, không bỏ hoang hóa, nên đã liên tục có đơn xin lại khu đất trên. nhưng trong quyết định trả lời đơn khiếu nại, ubnd tỉnh bà rịa - vũng tàu không chấp nhận việc bà tư khiếu nại xin lại khu đất 4ha, với lý do: sau năm 1975 đất bỏ hoang không sử dụng, không thực hiện nghĩa vụ thuế, nhà nước đã quản lý và giao lại cho trại gà phước cơ sử dụng.

Khu đất mà bà Lê Thị Thanh Là có đơn xin lại

Không đồng ý với trả lời của ubnd tỉnh bà rịa - vũng tàu, bà tư và người được ủy quyền là bà lê thị thanh là - cháu bà tư (bà là sau này lại ủy quyền cho vợ chồng bà phạm thị ánh và ông nguyễn văn bé ba) liên tục khiếu nại cho đến nay.

Sau khi thanh tra, bộ tài nguyên và môi trường đã có văn bản số 4841/btnmt-ttr ngày 04/11/2014 kiến nghị thủ tướng chính phủ: “xem xét quyền lợi cho gia đình bà tư đối với 2ha đất (trong tổng số 2,28ha) bằng hình thức bồi thường giá trị quyền sử dụng đất nông nghiệp (tại thời điểm tính toán). hiện nay bà tư đã ch*t nên cần xem xét quyền lợi cho gia đình bà ánh, trường hợp có tranh chấp giữa các thành viên (thừa kế của bà tư) với bà ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan tòa án”.

Tại Văn bản số 31/VPCP-VI ngày 06/1/2015, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình với nội dung đồng ý với kiến nghị nói trên của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sau đó, văn phòng chính phủ tiếp tục có văn bản đề nghị ubnd tỉnh bà rịa - vũng tàu thực hiện ý kiến truyền đạt của thủ tướng tại văn bản văn bản số 31/vpcp-vi ngày 6/1/2015. thế nhưng đến nay, sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm, dẫn đến khiếu nại kéo dài.

Cần xác định đúng người được bồi thường

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Thị Thanh Là cho biết: Bà là cháu của bà Nguyễn Thị Tư, bà không những được bà Tư ủy quyền làm thủ tục để xin lại khu đất mà còn được bà Tư ủy quyền về việc chuyển nhượng khu đất đó.

.

Bà Lê Thị Thanh Là trao đổi sự việc với phóng viên

Sau khi được bà tư ủy quyền, năm 2011, bà là đã lập hợp đồng ủy quyền cho ông nguyễn văn bé ba và bà phạm thị ánh thay mặt mình liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền xin lại khu đất. tuy nhiên, từ khi ủy quyền cho bà ánh và ông ba đến nay đã 8 năm trôi qua nhưng sự việc vẫn chưa giải quyết xong, nên tháng 6/2019, bà là đã thông qua phòng công chứng số 7, tp. hồ chí minh đơn phương chấm dứt hợp đồng ủy quyền với bà phạm thị ánh và ông nguyễn văn bé ba. với việc chấm dứt hợp đồng ủy quyền này, bà là cho rằng, ông ba và bà ánh sẽ không còn liên quan đến vụ việc.

Thế nhưng từ năm 2019 đến nay, nhiều văn bản của cơ quan chức năng vẫn dựa vào đơn của ông ba và bà ánh trước đó để đề nghị giải quyết quền lợi cho cho hai người này. vì thế, bà lê thị thanh là mong muốn, các cơ quan chức năng căn cứ vào đúng bản chất và diễn biến vụ việc để bảo đảm quyền lợi hợp pháp và chính đáng của bà.

An Luých

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/ba-ria-vung-tau-can-som-giai-quyet-dut-diem-quyen-loi-cho-dan-72512.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY