Khoa học hôm nay

Bắc Bộ mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở đất

(HNMO) - Từ ngày 6 đến 9-6, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

(HNMO) - Bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và ít có khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta. Từ ngày 6 đến 9-6, thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa dông, đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 5-6, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ ít mưa, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; riêng khu vực Tây Bắc có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 6 đến 11-6, khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm), cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to; trong đó, từ đêm 6 đến ngày 7-6 và từ ngày 9 đến 11-6 có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trên các sông, suối ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên 1-3m. Các tỉnh miền núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ...

Còn tại thành phố Hà Nội, đêm 4 và ngày 5-6 có mưa vài nơi; trời mát, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 25-27 độ C, riêng khu vực phía Tây thành phố 24-26 độ C. Trưa và chiều 5-6, thành phố Hà Nội giảm mây, trời nắng, nhiệt độ cao nhất khu vực trung tâm và phía Tây thành phố 31-33 độ C, khu vực phía Nam và phía Bắc thành phố 30-32 độ C... Từ đêm 6 đến ngày 11-6, thành phố Hà Nội có mưa rào và rải rác có dông (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm), có nơi mưa vừa, mưa to kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Về diễn biến của bão số 1, chiều nay (4-6), bão đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và đang di chuyển theo hướng Đông Bắc. Đến 1h ngày 5-6, áp thấp nhiệt đới cách đảo Luzon (Philippines) khoảng 460km về phía Bắc Đông Bắc; sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Thời gian tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Đông Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km và suy yếu thành một vùng áp thấp... Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, bão số 1 ít có khả năng ảnh hưởng đến đất liền nước ta.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/1001706/bac-bo-mua-dong-de-phong-lu-quet-sat-lo-dat)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY