Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ nắng nóng giảm dần, Hà Nội nóng nhất 33 độ C

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 28/4, cường độ nắng nóng tại Tây Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ giảm dần, tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Từ ngày 28-29/4, bắc bộ chịu ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây. từ ngày 29/4, rãnh áp thấp này bị nén và đẩy dịch xuống phía nam bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía bắc.

Riêng vùng núi bắc bộ ngày 29/4 chịu ảnh hưởng kết hợp với vùng hội tụ gió yếu trên mực 1.500 m và 5.000 m; độ ẩm tăng dần.

Do đó, khu vực bắc bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, phía tây bắc bộ có nơi nắng nóng; riêng vùng núi ngày 29/4 có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Khu vực Nam Trung Bộ chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng.

Khu vực nam bộ nằm ở rìa phía nam của hệ thống thời tiết trên, riêng nam bộ chịu ảnh hưởng kết hợp với rìa bắc của rãnh áp thấp có trục khoảng 5-8 độ vĩ bắc.

Khu vực Tây Nguyên chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, ngày 28/4 có nơi nắng nóng; riêng ngày 29/4 chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, ngày 28/4 có nơi nắng nóng; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo chi tiết các khu vực:

Phía tây bắc bộ có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ c, có nơi dưới 25 độ c. nhiệt độ cao nhất 33-36 độ c.

Phía đông bắc bộ có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. gió đông nam đến nam cấp 2-3. nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ c. nhiệt độ cao nhất 30-33 độ c.

Thủ đô hà nội có mây, ngày nắng, đêm không mưa. gió đông nam đến nam cấp 2-3. nhiệt độ thấp nhất 25-27 độ c. nhiệt độ cao nhất 30-33 độ c.

Thanh hóa đến thừa thiên-huế có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ c. nhiệt độ cao nhất 34-36 độ c.

Đà nẵng đến bình thuận có mây, ngày nắng, riêng phía bắc có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. gió đông nam đến nam cấp 2-3. nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ c. nhiệt độ cao nhất 32-35 độ c.

Tây nguyên có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ c. nhiệt độ cao nhất 31-34 độ c, có nơi trên 35 độ c.

Nam bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ c. nhiệt độ cao nhất 33-36 độ c, có nơi trên 36 độ c.

Mạng Y Tế
Nguồn: Đại đoàn kết (http://daidoanket.vn/bac-bo-nang-nong-giam-dan-ha-noi-nong-nhat-33-do-c-5685155.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY