Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Bộ, Trung Bộ giảm mưa, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa lớn

Hôm nay 28/8, Bắc Bộ, Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to, từ ngày 29/8 mưa dông giảm dần, rải rác vài nơi. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông, có nơi mưa rất to trong 2 ngày 28 và 29/8, từ ngày 30/8 mưa dông vài nơi.
Khu vực Hà Nội hôm nay 28/8, sáng có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; sau có mưa rải rác (ảnh minh họa)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ kết hợp với rìa Tây áp cao cận nhiệt đới nên trong ngày hôm nay (28/8), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối), riêng khu vực Bắc Trung Bộ, đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Hòa Bình sáng nay có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi trên 70mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra ngập úng tại các vùng trũng, thấp và lũ quét, sạt lở đất tại các khu vực vùng núi. Cụ thể, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang.

Khu vực Hà Nội sáng nay (28/8), có mưa, mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Trung Trung Bộ hạ trục dần xuống phía Nam kết hợp với gió mùa Tây Nam nên ở khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ từ nay (28/8) đến ngày 29/8 có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 70-100mm, có nơi trên 150mm (mưa dông tập trung vào chiều và tối). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá cấp 1.

Cơ quan khí tượng thủy văn cho biết, từ ngày 29/8 đến 6/9, Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, riêng thời kỳ từ ngày 30/8 đến 1/9 cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đông Bắc Bộ từ ngày 29/8 đến 1/9, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 2 đến 6/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Trung Bộ từ ngày 29/8 đến 6/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng thời kỳ từ ngày 30/8 đến 2/9, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 30/8 đến 6/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội từ ngày 29/8 đến 1/9, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng ngày 29/8 có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ ngày 2 đến 9/9, có mưa rào và dông vài nơi.

H.M

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/bac-bo-trung-bo-giam-mua-tay-nguyen-va-nam-bo-tiep-tuc-mua-lon-623259.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY