Kinh tế xã hội hôm nay

Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TP.HCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19

Sau gần 3 tháng điều trị Covid-19, 9h sáng nay, bệnh nhân 19 đã xuất viện và trở về TP.HCM đoàn tụ cùng gia đình. Bà sẽ tiếp tục được theo dõi tim mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

9h sáng 3/6, bà l.t.h., 64 tuổi - bác gái của bệnh nhân 17, chính thức được xuất viện, trở về đoàn tụ cùng gia đình tại tp.hcm sau gần 3 tháng điều trị covid-19 tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương.

Hiện bà đã có thể tự đi lại, ăn uống và sinh hoạt bình thường. Tâm trạng vui vẻ và phấn chấn, bà tâm sự nhiều chuyện với nhân viên y tế của bệnh viện. Được biết, sau khi về TP.HCM, bà tiếp tục được theo dõi tim mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TPHCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19 - Ảnh 1.

Bà H. vui vẻ và phấn chấn trong lúc chuẩn bị đồ đạc để ra sân bay.

Bác gái bệnh nhân 17 xuất viện về TPHCM sau gần 3 tháng điều trị Covid-19 - Ảnh 2.

Bà chụp ảnh cùng các nhân viên y tế - những người đã trực tiếp chăm sóc bà gần 3 tháng qua.

Trước đó, bà h. ra hà nội ngày 28 tết, hỗ trợ cháu gái (bệnh nhân 17) lau chùi, dọn dẹp khách sạn, đồng thời phụ tuyển giúp nhân viên. ngày n.h.n. về nước, thấy cháu có biểu hiện ho sốt, bà đưa n. vào bệnh viện thăm khám. nhưng bà không ngờ được rằng, chính mình cũng là bệnh nhân covid-19 được công bố chỉ một ngày sau.

Nhập viện, sức khoẻ bà ổn định, ăn uống bình thường, cơ thể không xuất hiện bất cứ triệu chứng lâm sàng nào. 10 ngày sau, trong lúc đang xem chương trình vô tuyến, bà rơi vào trạng thái hôn mê.

Bệnh diễn biến nặng do có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình, bệnh nhân phải thở máy. cuối giờ chiều 15/3, bà có triệu chứng khó thở tăng lên. đến 22h cùng ngày, biểu hiện suy hô hấp tăng. sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chạy ecmo (tim phổi nhân tạo) chuyển bà tới khoa hồi sức tích cực, lọc máu, theo dõi điều trị. khi tỉnh dậy, bà thấy xung quanh mình chỉ toàn máy móc và thiết bị.

Bà H. sẽ được tiếp tục theo dõi tim mạch tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM).

1h sáng 8/4, bà H. xuất hiện 3 lần ngừng tuần hoàn, sốc tim. Các bác sỹ nhanh chóng hội chẩn xuyên đêm. 45 lần bóp tim, họ bắt đầu cảm thấy bất lực, nhưng vẫn cố gắng tìm lại sự sống cho bệnh nhân. Đến lần thứ 47, nhịp tim của bà đập trở lại.

Sau 80 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm 7 lần âm tính với virus sars-cov-2, được công bố khỏi bệnh sáng 27/5. trong buổi lễ, bà xúc động, bày tỏ niềm hạnh phúc khi được các bác sỹ cứu sống một cách ngoạn mục.

"tôi đã bình phục 70-80%, nhờ ơn các bác sỹ, y tá, điều dưỡng và tất cả mọi người đã tận tình giúp đỡ. tôi đã được cứu sống lần thứ 2", bệnh nhân 19 chia sẻ.

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/bac-gai-benh-nhan-17-xuat-vien-ve-tphcm-sau-gan-3-thang-dieu-tri-covid-19-2020060309023997.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY