Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Kinh thử tên lửa tấn công mặt đất mới cho trực thăng

Trung Quốc cân nhắc trả đũa đối với Nokia và Ericsson vì lệnh cấm của Huawei

Thời báo Hoàn cầu gần đây đã báo cáo về cuộc thử nghiệm, lưu ý một loại máy bay trực thăng không được tiết lộ đã thực hiện thử nghiệm tại một địa điểm ở Alxa, Nội Mông, vào ngày 22 tháng 6.

Cuộc thử nghiệm đã diễn ra thành công.

"Trên thế giới, tên lửa này đang ở vị trí dẫn đầu", một nhân viên giấu tên của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc nói với China Aviation News.

Tên lửa có khả năng vượt trội về tầm bắn, độ chính xác và sức mạnh, khiến nó trở thành cơn ác mộng đối với các xe tăng và công sự thù địch, Thời báo Toàn cầu trích dẫn nhận xét từ các chuyên gia hàng không.

Báo cáo thừa nhận không có nhiều thông tin về tên lửa mới thử nghiệm ngoại trừ sự tồn tại của nó.

Tuy nhiên, các chuyên gia nói với Thời báo Hoàn cầu rằng để nó trở thành “hàng đầu thế giới”, thì nó không chỉ uy lực ở tầm xa mà còn có độ chính xác cao và đầu đạn mạnh mẽ. Điều này sẽ làm cho nó trở thành mối nguy hiểm cho nhiều đội hình bọc thép.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng cho biết, loại tên lửa mới này có khả năng làm chệch hướng các nỗ lực gây nhiễu của kẻ thù và có thể được sử dụng trên nhiều loại trực thăng.

“Một loại đạn đa năng có thể tăng tốc độ phản ứng và phần lớn cải thiện khả năng chiến đấu tổng thể của nó”, ông Song Zhongping, một nhà phân tích quân sự ở Hong Kong nhận xét.

Trung Quốc đã phát triển thành công tên lửa không đối không nội địa TY-90 dành cho trực thăng. Việc kết hợp tên lửa không đối đất mới cùng TY-90 sẽ tăng sức mạnh cho tấn công cho các đơn vị không quân của lục quân Trung Quốc, Song nói. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bac-kinh-thu-ten-lua-tan-cong-mat-dat-moi-cho-truc-thang-post87188.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY