Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bắc Ninh hoàn thành việc tổ chức thi lại môn Ngữ văn cho 7 thí sinh

Điều động Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng về UBND TP HCM

Các thí sinh trong phòng thi này thi lại môn Ngữ văn do cán bộ coi thi ký nhầm vào phần ký của giám khảo chấm thi.

Trước đó, sáng 9/8, tại phòng thi số 0142, điểm thi trường Trung học  phổ thông Yên Phong số 1, trong giờ coi thi môn ngữ văn, 2 cán bộ coi thi đã ký vào ô dành cho giám khảo chấm thi. Đến 8 giờ 50 phút, 2 cán bộ coi thi phát hiện ra ký nhầm. Tại thời điểm này, 2 cán bộ coi thi đã không báo cáo lãnh đạo điểm thi mà tự ý cho thí sinh chép vào tờ giấy thi mới. Hết giờ làm bài, 2 cán bộ coi thi tổ chức thu bài làm trên tờ giấy chép mới của thí sinh theo đúng thời gian quy định của buổi thi vào 9 giờ 35 phút.

Đến khi thu bài và niêm phong bài thi, lãnh đạo điểm thi đã phát hiện sự việc bất thường trên. Ngay sau đó, lãnh đạo điểm thi tại trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1 đã  yêu cầu 2 cán bộ coi thi trên viết tường trình và lập biên bản bất thường; đồng thời có văn bản báo cáo lãnh đạo Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh.

Sau khi nhận được thông tin, Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo; đồng thời đề xuất phương án đình chỉ 2 cán bộ coi thi, có hình thức kỷ luật phù hợp. Bên cạnh đó, để bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh, Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép các thí sinh của phòng thi 0142, điểm trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1 được thi lại bài thi môn ngữ văn bằng đề thi dự bị vào sáng 11/8.

Ông Trịnh Khôi, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh cũng nhấn mạnh, để các thí sinh tự tin trong những môn thi tiếp theo, Hội đồng thi tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức gặp mặt các thí sinh và phụ huynh các em động viên các em bình tĩnh thi các môn tiếp theo, đồng thời thăm nắm tâm tư nguyện vọng các em thí sinh, thông báo phương án thi lại với những thí sinh có nhu cầu.

Ngay sau khi nhận được thông báo đồng ý tổ chức thi lại môn ngữ văn cho các thí sinh tại phòng thi 0142, điểm trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh đã ra thông báo về việc tổ chức thi lại bài thi môn ngữ văn và sáng 11/8 đã tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, theo đúng quy định.

Được biết trong buổi đầu thi môn thi ngữ văn tại phòng thi số 0142, điểm trường Trung học phổ thông Yên Phong số 1 có 24 thí sinh dự thi. Tuy nhiên, sáng 11/8 chỉ có 7 thí sinh có nguyện vọng đến dự thi bài thi môn Ngữ văn theo phương án tổ chức thi lại của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, 17 thí sinh khác do không có nguyện vọng thi lại nên đã quyết định lấy kết quả thi từ bài thi trước.

Minh Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/bac-ninh-hoan-thanh-viec-to-chuc-thi-lai-mon-ngu-van-cho-7-thi-sinh-post90970.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Tuổi càng cao, con người càng có xu hướng muốn gần nhau hơn trong đó bao gồm cả mong muốn một đời sống T*nh d*c có chất lượng.
  • Sinh hoạt hàng ngày của người cao tuổi thường bị ảnh hưởng của bệnh tật, sự suy yếu của các chức năng cơ thể. Khả năng nhìn- nghe kém, gân cốt suy nhược khiến bước đi không vững; phản ứng chậm, dễ bị ngã; trí nhớ kém khiến dễ uống nhầm Thu*c hoặc nhầm liều lượng,...
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY