Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bắc Ninh: Học sinh THPT, SV đi học từ 2/3, Mầm non đến THCS nghỉ hết 8/3

Dân trí Tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định cho học sinh Trung học phổ thông, học sinh, học viên Trung tâm GDTX, GDNN-GDTX, sinh viên đi học trở lại từ 2/3/2020. Thanh Hóa: HS Mầm non đến THCS tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo tiếp Hà Nam, Nam Định: Học sinh từ Mầm non đến THCS nghỉ học đến hết ngày 15/3 Học sinh Đà Nẵng tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 8/3, trừ học sinh lớp 12

Căn cứ các văn bản của Bộ GD&ĐT, công văn số 509/BGDĐT-GDTrH  ngày 22/2/2020 về việc điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020, Công văn số 568/BGDĐT-GDTrH ngày 27/2/2020 về việc cho hoc sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống Covid-19, ngày 28/2, tỉnh Bắc Ninh đã ra công văn số 558/UBND/KGVX về việc cho học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học để phòng chống Covid 19 gửi các Sở, huyện, thị xã.

Công văn nêu rõ: giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban nghành liên quan tổ chức cho học sinh Trung học phổ thông, học sinh, học viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp cấp huyện và cấp tỉnh, sinh viên trường Cao Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh đi học trở lại từ ngày 2/3/2020.

Trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ cở tiếp tục nghỉ học từ ngày 2/3 đến hết ngày 8/3/2020.

Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở, ban nghành liên quan chỉ đạo các nhà trường nghiêm túc thực hiện qui trình phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm an toàn trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT.

Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng nhiệm vụ có trách nhiệm chỉ đạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học trực thuộc chủ động hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài tại nhà. Phối hợp với các cơ sở Y tế tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch.

Để chuẩn bị cho công tác phòng, chống dịch, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh tăng cường tuyên truyền cho học sinh, sinh viên, giáo viên nhà trường cách phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, theo dõi chặt chẽ sĩ số, sức khỏe hàng ngày của các em học sinh. Đồng thời, ngành giáo dục triển khai các biện pháp vệ sinh phòng bệnh tại cơ sở…

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh trong công tác phòng, chống dịch. Tăng cường các hoạt động giám sát công dân, lao động trong và ngoài nước từ vùng có dịch làm việc tại Bắc Ninh về quê trở lại Bắc Ninh; đồng thời giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh, cách ly, theo dõi, điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Bá Đoàn

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/bac-ninh-hoc-sinh-thpt-sv-di-hoc-tu-23-mam-non-den-thcs-nghi-het-83-20200228175541272.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY