Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Bác sĩ 29 tuổi hoãn cưới để chống dịch corona đã qua đời

Tấm thiệp mời còn nằm nguyên trong ngăn tủ là điều day dứt lớn nhất của tôi đối với vợ, đó là lời bác sĩ Peng Yinhua từng tâm sự. Anh đã qua đời ở tuổi 29 sau gần 1 tháng nhiễm virus corona.

> Tin tức Phật giáo mới nhất 

People’s Daily dẫn thông báo của cơ quan y tế cho biết, Peng Yinhua, 29 tuổi, bác sĩ khoa hô hấp tại Bệnh viện Nhân dân số 1 ở quận Giang Hạ, thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã qua đời vào lúc 9h50 tối ngày 20/2, sau khi bị nhiễm bệnh viêm phổi do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra trong quá trình làm việc ở tuyến đầu chống dịch.

Dù được tích cực điều trị, tình hình của Peng diễn biến xấu vào ngày 30/1. Anh được chuyển sang Bệnh viện Jinyintan để tiếp tục cứu chữa. Bác sĩ 29 tuổi trút hơi thở cuối cùng vào tối 20/2. Đau xót hơn, anh ra đi khi chưa kịp tổ chức đám cưới.

Peng Yinhua và bạn gái dự định kết hôn vào mùng 8 tháng Giêng âm lịch. Do dịch bệnh bùng phát, anh quyết định hoãn cưới để tham gia nhiệm vụ chống dịch corona. Hai người hẹn nhau "dù có dịch bệnh cũng không thể chia cắt đôi ta, dời lại ngày cưới". Sự thông cảm của người vợ sắp cưới là nguồn động lực để bác sĩ Hoa kiên trì bám trụ ở tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh nguy hiểm. "Tấm thiệp mời còn nằm nguyên trong ngăn tủ là điều day dứt lớn nhất của tôi đối với vợ", anh từng nói.

Trước đó, đã có ít nhất 7 y bác sĩ thiệt mạng do virus Covid-19 tại Trung Quốc. Ngoài ra, 1.716 nhân viên y tế được xác nhận nhiễm virus này, trong đó hầu hết ở tâm dịch Hồ Bắc - nơi các bệnh viện phải tiếp nhận số lượng bệnh nhân khổng lồ.

Thanh Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Phật giáo (https://phatgiao.org.vn/bac-si-29-tuoi-hoan-cuoi-de-chong-dich-corona-da-qua-doi-d40016.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY