Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bác sĩ 88 tuổi tiết lộ bí quyết sống thọ chỉ nằm gói gọn trong 3 điều đơn giản này, nhưng nhiều người lại không biết

Trường sinh bất lão luôn là thứ mà nhiều người luôn hằng tìm kiếm, nhưng sau khi nghe cụ ông 88 tuổi chia sẻ thì ai cũng vỡ òa rằng, không ngờ bí quyết sống thọ lại đơn giản như vậy.

Sống thọ luôn là điều mà từ xưa đến nay, con người vẫn luôn tìm kiếm và nghiên cứu hòng đạt được sự trường sinh bất lão. Hiện nay sức khỏe và tuổi thọ luôn là lời chúc phúc cửa miệng mà bạn luôn nói với người khác. Thế nhưng chẳng ai nghĩ rằng, điều kiện để đạt được cuộc sống trường thọ luôn hiện hữu ở trước mắt, chỉ là không biết cách nắm được mà thôi.

Tờ Aboluowang đã đăng tải một bài phỏng vấn của ông Ruan Shaonan – một

1. Không uống rượu bia và hút Thu*c lá, tuân thủ chế độ ăn uống "3 ít"

Ông Ruan luôn quán triệt quan điểm rằng, rượu bia và Thu*c lá luôn là thứ khiến con người sa đọa, là tác nhân gây nguy hiểm cho tính mạng và sức khỏe. Dù sử dụng ít hay nhiều, chúng đều tích tụ trong cơ thể để chờ ngày bùng phát mà thôi. Vậy nên, ông tuyệt đối không động đến một giọt bia rượu hay Thu*c lá và dặn con cháu không được sử dụng.

Ngoài ra, cả gia đình ông cũng luôn tuân thủ chế độ ăn uống "3 ít" bao gồm ít đường, ít muối và ít béo. Trong suốt 10 năm qua, ông luôn chọn thịt nạc thay cho thịt mỡ, cá hay các loại gia cầm và nếu có ăn cũng ăn rất ít. Ngoài ra, ông cũng thường xuyên ăn rau quả tươi như cà chua, bông cải xanh, củ cải, nấm vì chúng đặc biệt tốt cho những người bị cao huyết áp.

2. Luôn tuân theo quy tắc làm việc và nghỉ ngơi đúng giờ

Ngoài chế độ ăn uống, bác sĩ Ruan cũng chia sẻ thêm về "Mỗi đêm tôi ngủ khoảng 8 tiếng và hầu như không bị mơ màng buổi nào cả. Nhờ vậy mà tâm trạng thoải mái, nhẹ nhõm hơn nên huyết áp không bị mất cân bằng. Hàng ngày tôi thức giấc vào 4:30 sáng và ngủ vào 10 giờ tối" – Bác sĩ Ruan tâm sự.

Thêm vào đó, cả gia đình ông Ruan rất quan tâm đến chất lượng bữa sáng. Ông khuyên rằng người cao huyết áp nên ăn nhiều thịt và rau hơn vào buổi sáng, sau đó dùng kèm với khoai lang, bánh hấp cùng một cốc sữa tách béo là tốt nhất. Nhưng hãy nhớ rằng, chỉ nên ăn vừa phải thôi chứ không được ăn quá nhiều.

3. Thường xuyên massage đầu

Hiện nay giới trẻ thường xuyên phải làm các công việc trí óc nên rất dễ đau đầu, stress và mệt mỏi. Chính vì thế, ông Ruan cũng chia sẻ về một bí kíp massage đầu rất tốt lại còn dễ làm: Dùng ngón tay ấn vào giữa đầu, sau đó massage từ trước ra sau rồi lan sang 2 bên và kết thúc ở vị trí trán.

Ông cho biết, có rất nhiều huyệt đạo quan trọng trên đầu nên việc massage ở đây sẽ kích hoạt máu lưu thông não tốt hơn. Từ đó giúp não được thư giãn, thoải mái để bắt đầu công việc vào hôm sau. Ngoài ra, ông cũng tuyên bố rằng việc massage này tuy

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-88-tuoi-tiet-lo-bi-quyet-song-tho-chi-nam-goi-gon-trong-3-dieu-don-gian-nay-nhung-nhieu-nguoi-lai-khong-biet-20200222230313614.chn)

Tin cùng nội dung

  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Nếu không đủ thời gian để duy trì những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể, bạn có thể tham khảo một vài mẹo chỉ tiêu tốn 1 phút mỗi lần dưới đây để có thể kéo dài tuổi thọ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.