Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bác sĩ đầu tiên Tu vong khi chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona

Truyền thông Trung Quốc cho biết một bác sĩ tại bệnh viện tỉnh Hồ Bắc đã Tu vong sau khi nhiễm bệnh trong quá trình điều trị bệnh nhân tại thành phố Vũ Hán.

Kênh truyền hình cgtn cho biết bác sĩ liang wudong, 62 tuổi, đã Tu vong vì nhiễm virus corona. ông làm việc tại bệnh viện hồ bắc tân hoa và tham gia điều trị các ca bệnh tại vũ hán, nơi đầu tiên bùng phát dịch tại trung quốc từ tháng 12/2019.

Bác sĩ liang wudong, làm việc tại khoa tai-mũi-họng, được cho là bác sĩ đầu tiên Tu vong vì nhiễm virus corona.

Trong diễn biến khác, giới chức y tế tỉnh Quảng Tây ở tây nam Trung Quốc ngày 24/1 vừa ghi nhận thêm một bé gái 2 tuổi nhiễm bệnh.

Giới chức trung quốc ngày 25/1 xác nhận có thêm 15 trường hợp Tu vong tại tỉnh hồ bắc. tổng số trường hợp Tu vong vì virus corona tại trung quốc từ khi dịch bùng phát đến nay đã lên đến 42 người.

Nhân viên cấp phát Thu*c tại một bệnh viện ở vũ hán được trang bị đồ bảo hộ để hạn chế nguy cơ nhiễm virus corona. ảnh: afp.

Giới chức Trung Quốc cũng ghi nhận thêm 180 ca nhiễm mới, với tổng số ca nhiễm đã lên đến hơn 1100 trường hợp, theo Bloomberg. Con số này tăng gần gấp đôi so với số liệu được Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc công bố chỉ một ngày trước đó, theo Wall Street Journal.

Nhiều nước trên thế giới đã ghi nhận các ca nhiễm virus corona, làm dấy lên lo ngại dịch bệnh lây lan trên quy mô toàn cầu. bộ y tế pháp ngày 24/1 thông báo 3 trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên của châu âu đang được điều trị tại paris và bordeaux. australia cũng xác định bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona là một người đàn ông trung quốc, hơn 50 tuổi. ông đến melbourne từ tuần trước và từng có thời gian lưu lại vũ hán.

Virus vũ hán thuộc một họ virus gây ra các bệnh về đường hô hấp. nhiều dạng của virus corona chỉ gây ra cảm cúm thông thường. tuy nhiên, chủng virus phát hiện tại vũ hán dẫn đến những triệu chứng nghiêm trọng hơn và tỉ lệ Tu vong cao.

Theo Tri thức trực tuyến

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bac-si-dau-tien-tu-vong-khi-chua-tri-benh-nhan-nhiem-virus-corona-20200125120936392.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Cúm là bệnh viêm cấp tính đường hô hấp do virut. Bệnh mang tính lây truyền, rất dễ phát thành dịch, ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY