Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bác sĩ đóng bỉm, mặt hằn vết khẩu trang vì căng mình chạy chữa cho các bệnh nhân nhiễm virus corona

MangYTe - Đội ngũ y bác sĩ Trung Quốc không ngại gian khó và cả nguy hiểm để tập trung cho công việc chữa trị bệnh nhân nhiễm virus corona.

Tình hình chữa trị, phòng chống dịch viêm phổi do gây ra tại Vũ Hán (Trung Quốc) đang rất khẩn trương. Tại các bệnh viện ở Vũ Hán, đội ngũ y bác sĩ đang hết lòng với người bệnh. Hầu hết họ không có thời gian để chăm lo cho bản thân, một số phải đóng bỉm để không phải đi vệ sinh. Mọi sức lực của đội ngũ y bác sĩ tại đây đều dồn cho công cuộc chữa trị chăm sóc cho người bệnh.

Trả lời tờ South China Morning Post, một ở Bệnh viện Vũ Hán chia sẻ, ông đã không về nhà trong suốt 2 tuần qua và phải khám tới 150 người trong một ca trực đêm gần đây

Còn một yêu cầu giấu tên ở Bệnh viện y dược Tongji cho biết anh đã mặc duy nhất một bộ đồ bảo hộ trong cả ca trực 10 tiếng do tình trạng thiếu thốn. Theo anh này, đồ bảo hộ cần phải được thay mới mỗi khi ra vào khu vực cách ly có nguy cơ lây nhiễm.

Để giải tỏa bớt áp lực cho các ở Vũ Hán, chính quyền Trung Quốc đã huy động 1.400 nhân viên quân y. Một số địa phương gần Hồ Bắc như Bắc Kinh cũng gửi hàng ngàn y tá, để giải vây.

Rất nhiều hình ảnh đẹp và đầy xúc động về chuyến đi của lực lượng y được điều động đến Vũ Hán. Có cảnh con gái tiễn cha, có cảnh chồng tiễn vợ và có cả khoảnh khắc 2 vợ chồng cũng đi sang ổ dịch rời xa gia đình.

Một y tá làm việc liên tục bằng chuyên dụng. Vì thời gian dùng quá lâu nên chiếc này đã hin hằn lên gương mặt của chị.

Những đôi tay y bác sĩ nứt nẻ vì thời tiết giá lạnh và lịch làm việc dày đặc.

Họ để tiết kiệm thời gian. Thậm chí, họ không có thời gian lo cho bản thân và sẵn sàng nghỉ tại chỗ khi quá mệt mỏi.

2 vợ chồng bác sĩ này rời xa gia đình để đến ổ dịch Vũ Hán.

Nữ y tá rơi nước mắt chào tạm biệt gia đình.

Bác sĩ chia tay con gái để làm nhiệm vụ được giao.

Vợ tạm biết chồng khi làm nhiệm vụ đến Vũ Hán.

Tất cả y bác sĩ đều sẵn sàng cho nhiệm vụ nhân đạo dành cho Vũ Hán.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019. Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 22 quốc gia, vùng lãnh thổ (bên ngoài lục địa Trung Quốc) ghi nhận trường hợp mắc.

Những số liệu cập nhật về tình hình bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV lúc 10h00 ngày 3/2/2020:

- Thế giới: 17.389 người mắc, 362 người Tu vong, trong đó Trung Quốc 361 người Tu vong, Phillippines có 01 trường hợp Tu vong.

- Việt Nam: 08 người mắc nCoV.

Trước đó, ngày 31/1/2020, WHO chính thức tuyên bố dịch virus nCoV là tình trạng y tế khẩn cấp toàn cầu.

Đỗ Quyên (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/bac-si-dong-bim-mat-han-vet-khau-trang-vi-cang-minh-chay-chua-cho-cac-benh-nhan-nhiem-virus-corona-20200203103643823.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Mangyte ơi, Xin cho tôi hỏi Tết nguyên đán có bệnh viện nào nhận khám chữa bệnh không? Mong Mangyte giới thiệu giúp tôi. Cảm ơn rất nhiều. (Đài Trang - Tây Ninh) BS ơi, sức khỏe bà tôi dạo này không được tốt, thường xuyên nhập viện cấp cứu. Đợt này nghỉ Tết tôi lo lắm, không biết có còn bệnh viện nào làm việc không? Xin Mangyte tư vấn một vài số điện thoại cấp cứu để gọi khi cần. Chân thành cảm ơn. (Hoàng Mai - Quận 6,TPHCM)
  • Những ngày giáp tết, Mangyte.vn nhận được rất nhiều câu hỏi về việc khám chữa bệnh trong những ngày tết, số điện thoại cấp cứu và lịch nghỉ tết của các bệnh viện. Chúng tôi xin giải đáp chung như sau:
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY