Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bác sĩ hướng dẫn cách tự phát hiện các triệu chứng COVID-19 nặng tại nhà

Các triệu chứng COVID-19 thường gặp khi bệnh khởi phát bao gồm: Sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, khó thở nhẹ hoặc đau đầu...

Hầu hết người nhiễm virus có triệu chứng từ nhẹ đến trung bình và có thể hồi phục mà không cần nhập viện. Thông thường các triệu chứng sẽ xuất hiện sau 5-6 ngày từ khi người bệnh nhiễm virus. Tuy nhiên, thời gian này cũng có thể kéo dài tới 14 ngày.

Bệnh nhân mắc Covid-19 chủng Delta có dấu hiệu không điển hình, các triệu chứng không rầm rộ nên khó phát hiện, cũng như nhiều bệnh nhân không xuất hiện triệu chứng.

Các triệu chứng covid-19 thường gặp khi bệnh khởi phát bao gồm: sốt, ho, đau họng, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, khó thở nhẹ hoặc đau đầu. các triệu chứng ít gặp hơn thường là: tiêu chảy, viêm kết mạc mắt, mất mùi, mất vị giác.

Vậy làm sao để phát hiện các triệu chứng nặng khi theo dõi tại nhà cho các bệnh nhân F0?

Nhằm xây dựng bộ tài liệu truyền thông phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Bộ Y tế đã phối hợp với Mạng lưới Thầy Thu*c Đồng hành xây dựng chuỗi video Hướng dẫn cách ly, chăm sóc, điều trị người mắc và người nghi mắc COVID-19 tại nhà và các tài liệu khác do Bộ Y tế và các đơn vị chuyên môn y tế ban hành.

Trong video này, bác sỹ nguyễn thành quân đến từ mạng lưới thầy thu*c đồng hành sẽ hướng dẫn cách phát hiện triệu chứng covid-19 nặng tại nhà cho các bệnh nhân f0.

Hướng dẫn cách tự phát hiện triệu chứng COVID nặng tại nhà

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bac-si-huong-dan-cach-tu-phat-hien-cac-trieu-chung-covid-19-nang-tai-nha-20210917174947965.chn)

Chủ đề liên quan:

triệu chứng Covid-19

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY