Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tham khảo chế độ dinh dưỡng làm dịu triệu chứng Covid-19

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp với số ca nhiễm vẫn tăng cao. Nếu không may nhiễm Covid-19, việc bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để bệnh nhân tăng cường sức khoẻ là rất cần thiết.

Chế độ dinh dưỡng tốt kết hợp với liệu pháp điều trị giúp ngăn ngừa, hỗ trợ tình trạng nhiễm trùng đồng thời góp phần tiết kiệm chi phí, nguồn lực cho hệ thống chăm sóc sức khỏe cũng như người bệnh.

Triệu chứng đầu tiên của nhiễm Covid-19 có thể bao gồm sốt, ớn lạnh, ho, mệt mỏi, khó thở hoặc đau nhức cơ thể, hiện tượng mất khứu giác, vị giác sẽ xuất hiện ở giai đoạn cuối của bệnh. Các trường hợp mắc Covid-19 nghiêm trọng sẽ xuất hiện các triệu chứng: môi tím tái do thiếu oxy trong máu, khó thở hoặc tức ngực cần phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức.

Đối với những trường hợp nhiễm Covid-19 nhẹ hơn, các bạn có thể tận dụng các loại thực phẩm có sẵn trong gian bếp để giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do Covid-19 gây ra.

Súp gà

Súp gà là món ăn bổ dưỡng dành cho người ốm để nhanh hồi phục hơn hẳn các loại đồ ăn chế biến từ gà khác. Ngoài ra, món súp này còn có tác dụng làm tăng lưu lượng chất nhầy và loại bỏ virus.

Súp gà ngon miệng, dễ làm và có khả năng tăng sức đề kháng rất tốt

Theo ts. julie miller jones – giáo sư về dinh dưỡng tại đại học st. catherine (bang minnesota, hoa kỳ) cho biết: "súp gà có một loại axit amin nhất đinh, được gọi là cysteine có trong súp gà có thể ảnh hưởng đến dòng chảy của chất nhầy đặc biệt là trong các phiên bản tự chế biến."

Khoai tây

Nhiều nhà nghiên cứu đã cho thấy, khoai tây là loại củ giàu tinh bột có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng nhờ vào lượng kali lớn của chúng. Việc cân bằng chất lỏng là rất quan trọng khi cơ thể bạn đang phải cật lực chiến đấu với tình trạng mất nước của Covid-19.

Khoai tây giàu tinh bột và chứa lượng kali lớn

Nước dừa

Chất điện giải là những khoáng chất như kali, natri và canxi mà cơ thể bạn cần để phát triển. Khi gặp tình trạng tiêu chảy, cơ thể thải ra rất nhiều chất điện giải cần được thay thế để bạn có thể chữa lành và không cảm thấy mệt mỏi. Nước dừa là một cách tuyệt vời để cung cấp nước bằng các chất điện giải tự nhiên và không có đường – thứ có thể gây cản trở khả năng miễn dịch.

Yến mạch, bỏng ngô và các loại ngũ cốc nguyên hạt khác

Covid-19 gây ra chứng viêm trong cơ thể giống như bất kỳ loại virus nào. Chính vì vậy, khi bị nhiễm Covid-19 hãy tăng cường các loại thực phẩm có đặc tính kháng viêm. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc nạp ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm các dấu hiệu viêm. Yến mạch, bỏng ngô, gạo lứt, bánh mì nguyên cám,…là những thực phẩm ngũ cốc nguyên hạt dễ kiếm và dễ chế biến.

Yến mạch và các loại ngũ cốc nguyên hạt mang lại lượng dinh dưỡng dồi dào

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Các thực phẩm giàu vitamin tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe bất kể bạn nhiễm Covid-19 hay chưa. Những thực phẩm chống viêm này có lợi ích nhất định trong quá trình phục hồi cơ thể.

_____________

Vitera Vitamin – Giải pháp bổ sung vitamin và khoáng chất toàn diện

Hiểu được tầm quan trọng của vitamin và khoáng chất đối với cơ thể, cùng với mong muốn mang lại cho người tiêu dùng dòng sản phẩm Việt nhưng chất lượng không thua kém các sản phẩm thực phẩm chức năng quốc tế, Vitera đã cho ra mắt dòng Vitamin cao cấp bao gồm 6 loại: Vitamin C, Vitamin E, Sắt Acid Folic, Canxi và Omega-3.

Vitera đặt tâm huyết và trách nhiệm cao nhất trong mỗi sản phẩm để giữ gìn hình ảnh cho thương hiệu cũng như niềm tin của khách hàng.

Giá trị cốt lõi:

- Xây dựng thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên

- Phát huy tiềm năng con người.

- Xây dựng văn hóa công ty đậm đà bản sắc Việt.

- Hợp tác, liên kết chia sẻ để thành công.

- Trách nhiệm cao với cộng đồng và môi trường.

Công dụng: Bổ sung các vi chất cần thiết, hỗ trợ tăng cường sức khỏe, giúp bổ sung dưỡng chất cho cơ thể đồng thời hỗ trợ tăng cường đề kháng và khả năng miễn dịch.

Đối tượng sử dụng: Thiếu niên từ 9 tuổi trở lên và người trưởng thành.

Liều dùng: 1-2 viên mỗi ngày.

Bảo quản: Nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

Tiêu chuẩn: GMP: 23/2019/ATTP-CNGMP

ĐKSP số: 8945/2020/ĐKSP

Website: https://vitera.vn

Chịu trách nhiệm chất lượng và phân phối: Công ty TNHH ERA Group

Địa chỉ: Số 02, hẻm 670/50/11, đường Ngô Gia Tự, tổ 13, Phường Đức Giang, Quận Long Biên, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Sản phẩm này không phải là Thu*c, không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh.

https://afamily.vn/tham-khao-che-do-dinh-duong-lam-diu-trieu-chung-covid-19-20220301121514392.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/tham-khao-che-do-dinh-duong-lam-diu-trieu-chung-covid-19-20220301121514392.chn)

Tin cùng nội dung

  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY