Giáo án hôm nay

Bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh cải thiện V*ng k*n

Bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh giúp thu nhỏ V*ng k*n không cần phẫu thuật, giúp cơ quan Sinh d*c khỏe mạnh hơn, ngăn ngừa sa dạ con sau sinh cực tốt.

Với bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh, chị em có thể dễ dàng cải thiện V*ng k*n sau khi sinh một cách hiệu quả, giúp cơ quan này khỏe mạnh và tránh khỏi những bệnh thường gặp sau sinh.

Tác dụng của bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh

Bài tập Kegel ra đời từ đâu? KhoeDep.vn sẽ cùng bạn tìm hiểu lịch sử và cách tập như thế nào nhé!

Năm 1948, một người bác sĩ tên Kegel đã sáng tạo ra bài tập thể dục dành cho vùng đáy xương chậu. Bác sĩ Kegel nhận thấy các cơ vùng chậu gắn với xương chậu và hoạt động như một cái võng, ôm lấy các cơ quan Sinh d*c của người phụ nữ.

Vị bác sĩ đã sáng tạo ra các bài tập để kích hoạt các cơ, giúp cơ quan Sinh d*c của người phụ nữ được săn chắc hơn. Trong quá trình mang thai, tuổi tác cao hay trọng lượng cơ thể quá nặng sẽ làm các cơ *m đ*o suy yếu, giãn rộng và không được săn chắc, các bài tập này sẽ giúp các bà, các cô cải thiện được tình trạng này, đồng thời nâng cao chất lượng cuộc sống T*nh d*c, dễ dàng đạt khoái cảm hơn. Các bài tập này đã thực sự hữu ích và người ta lấy tên vị bác sĩ sáng tạo ra các bài tập đó làm tên của bài thể dục này, đó là bài tập Kegel.

Bài tập Kegel cho phụ nữ sau sinh được thực hiện như thế nào?

1. Xác định cơ quan vùng vậu
- Dùng ngón tay để xác định

Nếu bạn vẫn đang gặp khó khăn khi nhận biết vị trí của cơ Kegel, hãy đặt một ngón tay vào *m đ*o và thít phần cơ này lại.

Bạn sẽ cảm thấy các cơ thắt chặt lại và sàn chậu của bạn di chuyển lên. Thả lỏng và sau đó bạn cảm thấy sàn chậu di chuyển trở lại bình thường. Bạn hãy chắc chắn vệ sinh sạch sẽ ngón tay của mình trước khi đưa nó vào *m đ*o.

- Sử dụng một chiếc gương tay để nhận biết cơ Kegel của bạn

Bạn có thể dùng cách khác đó chính là đặt một chiếc gương tay đối diện vùng đáy chậu, nghĩa là vùng da giữa *m đ*o và và hậu môn. Thực hành thít chặt và thả lỏng vùng bạn cho là cơ Kegel. Nếu bạn thực hiện điều này một cách chính xác, bạn sẽ thấy đáy chậu của bạn co rút lại mỗi lần bạn thít cơ.

2. Vị trí tập Kegel
Bài tập Kegel đều có thể thực hiện khi ngồi trên ghế hoặc nằm dưới sàn. Hãy chắc chắn rằng vùng cơ phần mông và bụng của bạn đang được thả lỏng khi tập. Nếu bạn đang ở tư thế nằm, bạn nên để duỗi thẳng lưng với hai cánh tay song song với người và vả 2 đầu gối co lên. Đồng thời cho đầu cúi xuống để tránh làm căng cổ của bạn.

Bạn cũng có thể để một tay lên bụng để chắc rằng cơ bụng mình đang được thả lỏng, chỉ tập trung thắt chặt cơ *m đ*o.

3. Thực hiện tập Kegel
Khi bạn vừa mới bắt đầu, đây là một bài tập cho phụ nữ sau sinh giúp cải thiện V*ng k*n tuyệt vời. Bạn sẽ không để cho các cơ hoạt động căng thẳng bằng cách thít chặt chúng quá lâu. Do vậy nếu bạn thấy 5 giây là quá dài, bạn có thể bắt đầu bằng cách siết chặt các cơ chỉ trong 2-3 giây.

Nghỉ ngơi cơ sàn chậu 10 giây trước khi bạn lặp lại các bài tập. Bởi khi đó các cơ có đủ thời gian để thư giãn và tránh căng thẳng. Hãy đếm đến 10 trước khi bạn bắt đầu lặp lại bài tập của mình.

Thao tác lại 10 lượt như vậy có thể coi là một lần tập bài Kegels. Nếu bạn bắt đầu bằng cách siết chặt các cơ trong 5 giây, sau đó lại siết chặt trong 5 giây nữa, thì hãy nghỉ khoảng 10 giây, và lặp lại bài tập này 10 lần.

Thời lượng như vậy là đủ cho mỗi lần tập bài Kegels và bạn nên thực hành luyện tập 3-4 lần mỗi ngày và mỗi lần lặp lại bài tập 10 lượt là đủ, nhưng bạn cùng không nên tập nhiều hơn thế.

Bạn có thể tăng số giây co siết cơ sau mỗi tuần. Không cần thiết phải tăng thời gian tập thêm nữa, cũng như lặp lại số lượt thao tác nhiều hơn ở mỗi lần tập. Một khi bạn đã đạt đến con số kỳ diệu là 10 giây, thì hãy cố gắng duy trì, và tiếp tục lặp lại 10 lượt, mỗi lượt 10 giây và thực hiện như vậy từ 3-4 lần mỗi ngày.

Đây là một dạng biến thể của bài tập Kegel cho nữ sau khi sinh. Để thực hiện bài tập này, hãy coi các cơ sàn chậu như cái máy hút bụi. Hãy căng cơ vùng mông và đưa chân lên trên rồi vào trong. Giữ ở tư thế này trong 5 giây và sau đó thả xuống. Lặp lại 10 lần liên tiếp. Bài tập này sẽ mất khoảng 50 giây để thực hiện.

Thực hiện việc tập luyện Kegel như một phần trong thói quen hàng ngày. Có thể tập từ 3-4 lần mỗi ngày, vì mỗi lần tập bài Kegel sẽ không mất nhiều thời gian, và bạn có thể sắp xếp được thời gian hàng ngày để luyện tập một cách dễ dàng. Bạn có thể tập luyện vào buổi sáng, buổi chiều, và buổi tối để bắt đầu thói quen quy củ, thay vì phải lo lắng sắp xếp kế hoạch tập bài Kegels.

Bạn có thể tập khi bạn đang ngồi tại bàn làm việc ở văn phòng, ăn trưa với bạn bè, hoặc chỉ là lúc thư giãn trên ghế sofa sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi bạn đã quen với Kegel, bạn sẽ có thể tập bài Kegels hầu như bất cứ lúc nào cũng như tại bất cứ nơi đâu.

Những lưu ý khi tập Kegel sau khi sinh để cải thiện "V*ng k*n"

Tham khảo thêm:Top 5 kem trị rạn da trước và sau khi sinh cho mẹ bầu số 1 tại Mỹ

Phụ nữ mang thai cũng có thể luyện tập Kegel để việc sinh nở trở nên dễ dàng hơn. Bài tập Kegel sẽ có hiệu quả trong vòng 4-6 tuần. Vì thế bạn không được bỏ giữa chừng nhé!


Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe đẹp (http://www.khoedep.vn/bai-tap-kegel-cho-phu-nu-sau-sinh-cai-thien-vung-kin/)

Tin cùng nội dung

  • Xoa bóp bấm huyệt làm trong giai đoạn có tê, đau, khó chịu, cứng khớp vùng cổ gáy có hiệu quả tốt
  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Sau khi sinh, một số sản phụ có biểu hiện đau tức âm ỉ bụng dưới. Theo quan niệm của y học cổ truyền, nguyên nhân thường do khí huyết hư, do huyết ứ hoặc hàn (lạnh) gây nên. Tùy từng nguyên nhân mà có cách điều trị phù hợp.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cuối cùng điều bạn mong đợi, hồi hộp cũng đã đến, con bạn đã chào đời. Tuy nhiên, bạn gần như đã kiệt sức, không thoải mái, tâm trạng rối bời với nhiều cảm xúc đan xen, và bạn tự hỏi liệu bao lâu nữa bạn có thể mặc quần jean vừa vặn như trước.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY