Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn có biết thời điểm tốt nhất để ăn bơ?

Ăn bơ đúng cách rất tốt cho sức khỏe nhưng bạn cần lựa chọn đúng thời điểm.

Giá trị dinh dưỡng của quả bơ

Bạn có biết thời điểm tốt nhất để ăn bơ?

Quả bơ có một nguồn dinh dưỡng vô cùng tuyện vời.

Quả bơ là một nguồn dinh dưỡng phức hợp tuyệt vời với đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng cơ bản. Trong 100g bơ có chứa tới 10 g tinh bột, 7 g chất xơ, 2 g protein và đặc biệt là 15 g chất béo.

Điểm đặc biệt là chất béo trong quả bơ đa phần là chất béo không bão hòa đơn đây là loại chất béo rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe chung của cơ thể.

Ngoài nhóm dinh dưỡng cơ bản nêu trên, quả bơ còn là một nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào có thể đáp ứng một phần nhu cầu của cơ thể như:

- Vitamin K: 26% nhu cầu hằng ngày (DV)

- Folate: 20% DV

- Vitamin C: 17% DV

- Kali: 14% DV

- Vitamin B5: 14% DV

- Vitamin B6: 13% DV

- Vitamin E: 10% DV

Thông thường nguy cơ gây tăng cân đến từ các loại thực phẩm giàu tinh bột. chính vì vậy, nguồn dinh dưỡng với lượng chất béo bão hòa đơn của quả bơ là một chìa khóa để bạn giảm cân.

Thời điểm tốt nhất để ăn quả bơ

Bơ thường được sử dụng trong cả khẩu phần ăn sáng, trưa, tối, thậm chí cả bữa tráng miệng nên nhiều người không biết ăn bơ vào lúc nào là tốt nhất. theo các chuyên gia dinh dưỡng của trang kknews, thời điểm ăn bơ tốt nhất trong năm là vào chính vụ (tháng 5 đến tháng 9 hàng năm), vào lúc này bơ thường dẻo, béo và có mùi thơm.

Thời điểm tốt nhất để ăn bơ trong ngày là vào bữa sáng, lúc này cơ thể ở trong trạng thái khỏe khoắn nhất, dễ dàng hấp thụ tối đa dưỡng chất mà không lo lượng calo trong bơ tích tụ lại gây mỡ thừa. bạn có thể ăn bơ vào nhiều thời điểm khác trong ngày, nhưng tốt nhất là nên ăn trước các bữa ăn từ 1-2 tiếng đồng hồ.

Lưu ý:

- tốt nhất không nên ăn quả bơ vào buổi tối bởi quả bơ chứa rất nhiều calo. một quả bơ nặng 300-400g có thể chứa tới 245 calo. trong khi đó, buổi tối là lúc cơ thể cần được nghỉ ngơi, ít vận động nên lượng calo tiêu thụ sẽ rất ít. ăn nhiều bơ vào buổi tối sẽ gây khó tiêu và tăng cân nhanh. nếu bạn thèm ăn bơ thì nên ăn trước 8h giờ tối.

- vì bơ là loại quả có hàm lượng calo cao nên chúng ta không nên ăn quá nhiều trong một lúc. đàn ông có thể ăn một quả bơ mỗi ngày, còn phụ nữ chỉ nên ăn một nửa hoặc một phần tư quả bơ mỗi ngày.

- Người thừa cân, béo phì, hay bị dị ứng, dư thừa cholesterol... không nên ăn nhiều bơ.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ban-co-biet-thoi-diem-tot-nhat-de-an-bo-44464.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-co-biet-thoi-diem-tot-nhat-de-an-bo/20210328073440303)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tháng 6 đang là mùa bơ, loại quả cực kì nhiều dinh dưỡng này không chỉ ngon mà còn giúp bé thổi bay táo bón đấy.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY