Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn có chảy nước dãi khi ngủ không? Vậy thì bạn rất may mắn và chúng tôi sẽ giải thích tại sao

Ngủ chảy nước miếng là một tình trạng phổ biến trong xã hội và là hiện tượng sinh lý tự nhiên.

Ngủ là một quá trình cơ bản của cơ thể chúng ta. Nếu muốn có một cuộc sống hiệu quả và năng động, chúng ta phải đảm bảo mỗi ngày có một giấc ngủ ngon, tránh tình trạng thiếu ngủ hoặc mất ngủ.

Thật không may là một số người không thể có được một giấc ngủ ngon vào ban đêm vì nó ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng não và sức khỏe tổng thể của họ.

Bất chấp niềm vui và tầm quan trọng to lớn mà chúng ta gắn liền với giấc ngủ, chúng ta không thể luôn đắm chìm trong nó bao lâu tùy thích. Mọi người có những nghĩa vụ như công việc hoặc học tập đòi hỏi họ phải hoạt động trong ngày.

Những người thiếu ngủ và mệt mỏi vào ban ngày có thể cảm thấy cơ thể khó chịu, tâm trạng tồi tệ hoặc thậm chí phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe do thiếu năng lượng. Đôi khi cơ thể cố gắng bù đắp bằng cách tạo ra một chu kỳ giấc ngủ mới, dẫn đến việc vô tình ngủ trưa ở bàn làm việc hoặc trên xe buýt.

LÝ DO TẠI SAO BẠN CHẢY NƯỚC DÃI KHI NGỦ VÀ LỢI ÍCH:

Người ta quan sát thấy rằng sau một giấc ngủ ngon, người ta có thể thức dậy và thấy chỗ tựa đầu của mình đã chảy nước dãi. nhiều người coi đây là điều đáng xấu hổ hoặc cấm kỵ, thậm chí còn chế nhạo người khác vì sự việc này. tuy nhiên, điều quan trọng là phải nhận ra rằng chảy nước dãi khi ngủ là dấu hiệu tích cực cho thấy bạn đang có một giấc ngủ ngon.

Ảnh minh họa

Có nhiều giai đoạn khác nhau của giấc ngủ và một trong số đó được gọi là REM hay chuyển động mắt nhanh, liên quan đến giấc ngủ sâu và thư thái. Khi bạn chảy nước dãi trong khi ngủ, điều đó có nghĩa là giai đoạn REM không bị gián đoạn, cho thấy bạn đã trải qua một giấc ngủ ngon mà không bị quấy rầy. Đây là điều đáng mừng vì không phải ai cũng có thể có được giấc ngủ ngon như vậy.

Ngược lại, nếu bạn không chảy nước dãi khi ngủ, điều đó có thể cho thấy thói quen ngủ của bạn bị gián đoạn và thời gian nghỉ ngơi của bạn không đầy đủ. Hãy nhớ rằng, để đạt được sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp, điều quan trọng là phải ưu tiên nghỉ ngơi. Nếu bạn gặp vấn đề về giấc ngủ dai dẳng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ đáng tin cậy.

Theo SHTT&ST

Link bài gốc Lấy link

https://sohuutritue.net.vn/ban-co-chay-nuoc-dai-khi-ngu-khong-vay-thi-ban-rat-may-man-va-chung-toi-se-giai-thich-tai-sao-d185339.html

Theo SHTT&ST

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-co-chay-nuoc-dai-khi-ngu-khong-vay-thi-ban-rat-may-man-va-chung-toi-se-giai-thich-tai-sao/20231012041341208)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY