Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn có đang thể dục sai cách?

Bạn tập thể dục mãi nhưng không đạt kết quả thì hãy xem có mắc phải sai lầm dưới đây không nhé.

Tập luyện quá sức

Tập luyện quá sức là sai lầm nhiều người mắc phải. Nguồn ảnh: Internet

Các chuyên gia nói cơ thể mọi người có giới hạn về số lần tập hiệu quả. vì vậy, việc tập luyện quá sức không phải cách nhanh nhất để đạt được kết quả mà có thể gây ra chấn thương.

Điều quan trọng là bạn phải thực hiện đủ động tác khởi động và đúng lộ trình các bước trong bài tập. Lặp lại chính xác những bài tập đó và thay đổi thời gian tập tăng lên theo từng ngày để cơ thể bạn được thích nghi và hạn chế sự mệt mỏi.

Bài tập thừa

Có khá nhiều bài tập không đem lại tác dụng hiệu quả cho cơ thể. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thực hiện chúng theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên để tránh mất thời gian.

Một số bài tập hoặc động tác không có tác dụng nhiều trong việc giảm cân và tăng cơ. Thậm chí, chúng còn tiềm ẩn những mối nguy hiểm nếu bạn không thực hiện đúng tại nhà.

Toát nhiều mồ hôi nghĩa là đang hao nhiều sức

Mồ hôi đơn giản chỉ là cách hạ nhiệt của cơ thể khi bạn cảm thấy quá bức bối. Lượng mồ hôi tiết ra cũng phụ thuộc vào một số yếu tố khác như nhiệt độ ngoài trời, tình trạng sức khỏe, Thu*c men, thể trọng hay thậm chí là cả cơ địa. Do đó, không phải cứ đầm đìa mồ hôi thì sẽ là tiêu hao nhiều năng lượng. Nếu bạn khỏe mạnh hoặc đã quen thuộc một số bài tập nhất định, bạn cũng sẽ không toát quá nhiều mồ hôi.

Tập trên 45 phút mới đem lại hiệu quả

Tích tiểu thành đại là một nguyên tắc vàng trong tập thể dục. Thay vì vận động liên tục trong 45 phút thì bạn có thể chia bài tập thành 3 phần – mỗi phần kéo dài 15 phút để duy trì thể lực. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo cho mình thói quen rèn luyện thân thể bằng việc dành ra 10 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy hoặc đạp xe quanh khu lân cận rồi dần dần tăng tốc độ cũng như thời lượng tập. Hãy biến tập luyện trở thành thói quen hằng ngày chứ không chỉ là việc ngẫu hứng!

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ban-co-dang-the-duc-sai-cach-54653.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-co-dang-the-duc-sai-cach/20210612064340530)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Cơ thể bạn cũng giống như bao sinh thể khác, cùng hòa nhịp đập với mùa xuân, cùng tràn căng nhựa, các huyết quản cũng mở căng đón xuân rộn ràng.
  • Thời gian bạn dành cho công việc tại cơ quan còn nhiều hơn ở nhà. Và đó là lý do tại sao bạn phải đấu tranh để giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu chiều lòng người. Do đâu thế nhỉ.
  • Công việc văn phòng khiến bạn gần như gắn với máy tính và chiếc ghế. Song việc ngồi quá lâu một chỗ có thể khiến bạn mệt mỏi và làm giảm hiệu suất của công việc.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY