Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn đã sử dụng điều hòa đúng cách trong ngày nóng?

Điều hòa có một vài trò không thể thiếu trong mùa hè nhưng bạn cần biết cách để sử dụng đúng.

Sử dụng điều hòa đúng cách sẽ giúp bạn có sức khỏe cũng như là cách dùng điều hòa tiết kiệm nhất. lắp điều hòa đúng chỗ, làm lạnh phòng trước 15 phút, điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt phù hợp thân nhiệt, vệ sinh máy định kỳ... là những việc làm cần thiết để có giấc ngủ ngon.

Bạn cần chú ý sử dụng điều hòa đúng cách khi trời nóng.

Điều hòa đã trở thành thiết bị không thể thiếu của nhiều gia đình hiện nay, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng. tuy nhiên, điều hòa có thể khiến người dùng bị nhiễm lạnh về đêm, nằm không yên, ngủ không ngon nếu sử dụng sai cách. dưới đây là một số cách thức giúp người dùng sử dụng điều hòa có giấc ngủ ngon:

Sử dụng điều hòa thế nào là đúng cách?

Theo bs hồ sĩ dũng (giảng viên đh y khoa phạm ngọc thạch, tphcm) , máy điều hòa giúp cơ thể thấy dễ chịu hơn, chống chọi được thời tiết nóng bức. tuy nhiên, do liên quan trực tiếp đến nhiệt độ cơ thể nên việc sử dụng điều hòa đôi khi cũng gây ảnh hưởng lên sức khỏe người sử dụng.

Do đó, khi dùng máy điều hòa cần lưu ý một số vấn đề như:

Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, khởi đầu ở nhiệt độ 26 - 28 độ c để tránh gây choáng nhiệt.

- tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột có thể gây ra các triệu chứng "sốc nhiệt" như mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. nặng hơn có thể gây tăng nhịp tim, ảnh hưởng nhịp thở thậm chí dẫn đến các tình trạng nguy kịch, đặc biệt là ở người thích nghi kém như trẻ nhỏ, người lớn tuổi. “ vì vậy, cần tránh vào phòng có máy điều hòa nhiệt độ thấp ngay khi đi ngoài nắng về, nên lau khô mồ hôi, ngồi nghỉ một thời gian rồi mới sử dụng điều hòa”, bs dũng khuyến cáo.

- nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài 30 phút để tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, khởi đầu ở nhiệt độ 26 - 28 độ c để tránh gây choáng nhiệt.

- không nên sử dụng điều hòa quá lâu, ngoài thời gian ngủ buổi tối thì ban ngày không nên dùng quá 3 giờ. tránh để máy điều hòa thổi thẳng vào mặt dể gây nghẹt mũi, viêm họng và nặng hơn có thể gây viêm phế quản, viêm phổi.

- uống thêm nước khi dùng điều hòa để tránh khô da gây nứt nẻ, ngứa ngáy cũng như khô niêm mạc gây khó chịu, viêm mũi họng.

- vệ sinh máy điều hòa và phòng ốc định kì để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn có thể gây ra bệnh tật cho người sử dụng, đặc biệt là bệnh lý hô hấp.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/ban-da-su-dung-dieu-hoa-dung-cach-trong-ngay-nong-33302.html?fbclid=IwAR1TWLcCyvyx6hZzScEiekMZJql7RpgNdsmZaNGKghOeRgH5o_G_8_DtUgY

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-da-su-dung-dieu-hoa-dung-cach-trong-ngay-nong/20210608083641548)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY