Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bạn muốn duy trì sức khoẻ trong mùa đông, đừng bỏ qua các món ăn này

Vào mùa đông, khả năng miễn dịch của bạn yếu hơn. Để bảo vệ sức khoẻ của mình, bạn đừng bỏ qua những thực phẩm này.

Ghee là một sản phẩm sữa truyền thống, đặc biệt phổ biến ở Ấn Độ, được sử dụng để chuẩn bị một số món ăn và đồ ngọt. Mặc dù nhiều người nghĩ rằng ghee nhiều chất béo nhưng ăn một lượng vừa phải có thể có lợi cho sức khoẻ, đặc biệt là vào mùa đông. Bởi vì ghee có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể với hàm lượng axit béo omega-3.

Bơ có thể được coi là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất hiện nay, đặc biệt rất tốt khi ăn vào mùa đông vì bơ cũng là một sản phẩm sữa có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn một cách tự nhiên.

Cà chua: Ăn một bát cà chua hấp hoặc nước canh cà chua cũng có thể có lợi cho bạn rất nhiều trong mùa đông. Cà chua giàu vitamin C và chất lycopene có thể làm tăng hệ thống miễn dịch của bạn từ bên trong và giúp chống lại bệnh tật ảnh hưởng đến bạn trong mùa lạnh.

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, cải xoăn, lá bạc hà,..., đều tốt cho sức khoẻ nói chung. Tuy nhiên, chúng có thể đặc biệt lành mạnh khi ăn vào mùa đông vì ngoài việc tăng nhiệt độ cơ thể từ bên trong, chúng cũng có thể cải thiện khả năng miễn dịch của bạn.

Hạt điều là một loại hạt rất giàu dinh dưỡng. Hạt điều được biết đến có khả năng chống lại bệnh tim và trầm cảm. Hạt điều cũng có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn và giữ cho bạn khỏe mạnh trong mùa đông.

Tiêu: Thêm tiêu đen vào chế độ ăn kiêng của bạn trong những tháng mùa đông cũng có thể ngăn ngừa bệnh tật. Tiêu đen có đặc tính chống viêm có thể điều trị một số bệnh tật, thường xảy ra trong mùa đông, như các vấn đề hô hấp, lạnh, ho và thậm chí là đau khớp.

Táo là một loại trái cây ngon, giàu chất chống oxy hoá, nhiều vitamin và khoáng chất. Các chất này kết hợp cùng nhau để cải thiện tỷ lệ trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông.

Sôcôla đen: Ăn một chén sôcôla nóng được làm từ bột cacao nguyên chất cũng có thể tăng cường sự trao đổi chất và miễn dịch trong suốt mùa đông cùng với việc tăng nhiệt độ cơ thể để giữ cho bạn khỏe mạnh.

Chà là là một trong những loại trái cây khô phổ biến và ngon miệng rất bổ dưỡng. Chà là có thể ăn thường xuyên quanh năm nhờ vào lợi ích sức khoẻ của nó mang lại.

Theo Hải Yến/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/ban-muon-duy-tri-suc-khoe-trong-mua-dong-dung-bo-qua-cac-mon-an-nay-707674.vov

Theo Hải Yến/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-muon-duy-tri-suc-khoe-trong-mua-dong-dung-bo-qua-cac-mon-an-nay/20201126095702507)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin cần thiết, những bài tập vận động và những điều cần lưu ý sau phẫu thuật.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY