Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bạn trai vừa mở ảnh mẹ anh ra cho xem, tôi sởn da gà vội chia tay trong tiếc nuối

Khang có công ăn việc làm ổn định, đứng đắn, tính tình cũng rất hợp với tôi. Thế nhưng, nhìn mẹ của anh thì tôi không dám bước tiếp.

Tôi và Khang quen nhau qua một người bạn. Anh năm nay 30 tuổi, điển trai, công ăn việc làm ổn định, nhà Hà Nội, nói năng dễ nghe, nói chung là hợp gu với tôi. Thế là tôi bật đèn xanh cho anh, hai bên đi uống cà phê, đi ăn, nói chuyện khoảng một tháng thì chính thức yêu nhau.

Tình yêu vừa chớm nở thì đã vội tàn. Một hôm, hai đứa đang ngồi chơi thì tôi có hỏi anh về gia đình. Anh kể, bố mẹ anh rất vui tính, thoải mái, tôi về làm dâu chắc chắn sẽ được ông bà quý mến. Tò mò quá nên tôi bảo, anh có ảnh của bố mẹ không thì cho tôi xem. Anh hào hứng mở Facebook để khoe với tôi về gia đình mình.

>> Xem thêm:Thấy chị dâu vợ lại đến vay tiền, tôi tính mắng một trận nhưng lại cứng họng trước lời chị nói

Nhìn mẹ của người yêu mà tôi giật mình, hóa ra là người quen. (Ảnh minh họa)

Vừa nhìn vào tấm ảnh gia đình của anh, tôi đã giật mình vì thấy rất quen, chắc chắn tôi đã gặp bác gái rồi. Nhìn kỹ thêm chút nữa thì tôi choáng váng vì nhận ra người phụ nữ này.

Mẹ khang chính là người phụ nữ bán thuốc ở đầu dãy nhà trọ mà cách đây khoảng 3 năm tôi thuê trọ ở đó. hồi ấy, tôi sống cùng người yêu cũ. vì không hợp thuốc tránh thai hàng ngày, bạn trai cũ lại không thích dùng bao cao su nên tôi thường xuyên ra hiệu thuốc mua viên tránh thai khẩn cấp uống. chính mẹ khang là người bán thuốc cho tôi, cô cũng khuyên tôi không nên lạm dụng viên khẩn cấp vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. tuy nhiên, ngày đó tôi chỉ đọc qua loa thông tin trên mạng và cũng chủ quan nên uống thuốc với mật độ khá dày.

>> Xem thêm: Anh rể chi nửa tỷ tổ chức lễ cưới, vừa tân hôn xong chị tôi lại kiên quyết ly hôn

Mỗi lần mua thuốc là mẹ Khang lại nhìn tôi với ánh mắt đầy nghi ngại. Tôi và người cũ dự định sẽ kết hôn nên mới sống chung như vậy. Sau này, hai đứa nảy sinh nhiều mâu thuẫn nên đã chia tay, đường ai nấy bước.

Bây giờ chín chắn và hiểu biết hơn, tôi cảm thấy hối hận và lo lắng vô cùng vì quãng thời gian đã dùng viên tránh thai khẩn cấp một cách vô tội vạ như vậy. Nhưng tôi vẫn chưa có thời gian để đi khám xem tình trạng của mình ra sao. Thực sự, tôi rất sợ phải đối mặt với mẹ Khang. Tôi nghĩ nếu gặp lại, chắc chắn cô ấy sẽ nhận ra mình. Và với câu chuyện trong quá khứ, liệu mẹ Khang có chấp nhận tôi hay không?

Dù rất tiếc vì đã gặp được một người tốt như Khang nhưng tôi đành ngậm ngùi rút lui trong tiếc nuối. Tôi sợ và không muốn làm bản thân hay bất cứ ai phải rơi vào tình huống khó xử.

>> Xem thêm: Chồng đưa vào viện làm hồ sơ sinh, lúc ra về anh tức tối tuyên bố: “Đẻ xong ly dị”

Tôi ngậm ngùi chia tay Khang vì không đủ dũng cảm để đối diện với mẹ của anh. (Ảnh minh họa)

Lạm dụng thuốc tránh thai ảnh hưởng thế nào đến khả năng sinh sản?

- Thuốc tránh thai khẩn cấp cho hiệu quả ngừa thai cao và nhanh chóng. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyên chị em chỉ nên sử dụng trong thường hợp cần thiết, không dùng thuốc như một biện pháp tránh thai thường xuyên.

- Một số tác hại của thuốc tránh thai khẩn cấp có thể kể đến như: Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, xuất huyết tử cung bất thường, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng dưới, tăng cân, stress,...

>> Xem thêm:Thấy chồng nửa đêm ra ngoài sau khi nghe điện thoại, cô vợ vội vã đi theo và cái kết 'thót tim'

- Theo chuyên gia, hiện chưa có kết luận chính thức nào về việc lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây vô sinh. Tuy nhiên, nếu lạm dụng sẽ làm hạn chế sự phát triển và rụng trứng. Khi ngừng thuốc, buồng trứng cần một khoảng thời gian để hồi phục.

- Dùng thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian dài còn làm mỏng, teo niêm mạc tử cung,... khiến trứng không làm tổ được, khó có thai lại trong vòng 6 tháng đầu sau khi dùng thuốc.

- Hiệu quả của thuốc tránh thai khẩn cấp cũng giảm đi khi dùng nhiều lần. Do đó, chỉ nên dùng thuốc cho người khỏe mạnh, không dùng quá 2 lần/tháng.

- Chị em có thể sử dụng nhiều biện pháp tránh thai khác như: Dùng bao cao su, đặt vòng, cấy que, uống thuốc tránh thai hàng ngày.

- Video nhờ đồng nghiệp chở đi khám thai, tôi chết lặng khi thấy hành động của chồng.


Theo Đời sống gia đình

Link bài gốc Lấy link

https://doisonggiadinh.baophunuthudo.vn/goc-khuat/ban-trai-vua-mo-anh-me-anh-ra-cho-xem-toi-son-da-ga-voi-chia-tay-trong-tiec-nuoi-c74a24432.html

Theo Đời sống gia đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/ban-trai-vua-mo-anh-me-anh-ra-cho-xem-toi-son-da-ga-voi-chia-tay-trong-tiec-nuoi/20230914062008953)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY