Ẩm thực hôm nay

Bánh mì và các món ăn không thể bỏ qua khi đến TP.HCM

Thiên đường ẩm thực ở TP.HCM hứa hẹn làm thỏa mãn vị giác của các tín đồ sành ăn sau nhiều ngày cách ly xã hội. Bánh mì, bún riêu, bánh canh cua, nem nướng... là loạt món ngon giới sành ăn yêu thích.
banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm Ông Vương Đức Hoàng Quân được bổ nhiệm là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM
banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm Gợi ý cho Việt kiều các món ngon nên thử khi về thăm TP HCM
banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm Gợi ý cho Việt kiều mua quà tặng người thân ở TP HCM khi về nước

Bánh canh cua

banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm
Bánh canh cua.

Bánh canh cua, món ăn nổi bật với nhân hải sản tươi ngon, là món ăn bạn không thể bỏ lỡ tại TP.HCM. Phần nước dùng ngọt thanh được hầm từ xương. Tôm, thịt nạc, cua bóc sẵn hoặc cua nguyên con... kết hợp hài hoà. Đặc biệt, nước mắm chanh ớt ăn kèm sẽ làm món ăn thêm đậm đà.

Hủ tiếu

banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm
Hủ tiếu.

Ở TP.HCM, hủ tiếu có nhiều kiểu biến tấu hấp dẫn, thu hút tín đồ ăn uống. Hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu sa tế nai, hủ tiếu mực... là các phiên bản thơm ngon bạn có thể trải nghiệm. Dù ở cách chế biến nào, sợi hủ tiếu mềm dai, thịt thơm ngọt, hành phi thơm giòn và nước dùng đậm đà vẫn là những tinh tuý không thể thiếu trong món ăn này.

Súp cua

banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm
Súp cua.

Súp cua được mệnh danh là một trong những món ăn “quốc dân” ở Sài thành. Món ăn hấp dẫn bởi phần súp sánh đặc, nóng hổi và toả hương thơm kích thích vị giác. Điểm nhấn là các thành phần đa dạng gồm thịt cua, nấm, trứng, thịt gà xé, óc heo, trứng bách thảo... quyện vị tạo nên phiên bản ẩm thực cuốn hút không lẫn vào đâu.

Bánh mì

banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm
Bánh mì.

TP.HCM là nơi có các kiểu bánh mì chinh phục được các thực khách khó tính nhờ sự kết hợp mới lạ từ nguyên liệu đơn giản. Bánh mì nhân phá lấu tai heo, xíu mại, bánh tráng trộn hay bánh mì kẹp kem, chấm cacao luôn chinh phục mọi tín đồ ẩm thực. Những ổ bánh mì giòn tan, món ăn đa dạng này sẽ làm bạn thỏa mãn vị giác sau nhiều ngày ở nhà tránh dịch.

Các loại ốc

banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm
Các loại ốc.

Ốc cũng là món ăn cực kỳ hút giới trẻ trong thiên đường ẩm thực ở thành phố nhộn nhịp này. Các món ốc thường có cách chế biến đa dạng như xào bơ cay, hấp sả, rang muối, xào me, phô mai, hấp nước mắm... Ốc hương rang muối, ốc muỗng nướng sa tế, ốc mặt trăng xào bơ... là một số hương vị chỉ nghe tên thôi là đã thấy cồn cào trong bụng.

Bún riêu

banh mi va cac mon an khong the bo qua khi den tphcm
Bún riêu.

Bún riêu, đặc sản hút khách bậc nhất Việt Nam, thỏa mãn tâm hồn ăn uống của nhiều người nhờ sự đậm đà trong hương vị. Ở miền Nam, đa phần bún riêu được biến tấu với nguyên liệu phong phú. Một tô bún gồm chả, riêu cua, da heo, huyết, đậu phụ, mực, cà chua... quyện nước dùng đậm đà luôn được giới trẻ Sài thành ưa chuộng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/banh-mi-va-cac-mon-an-khong-the-bo-qua-khi-den-tphcm-107306.html)

Tin cùng nội dung

  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Những triệu chứng bệnh nha khoa phổ biến.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY