Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Bánh Trung thu cổ truyền vẫn được người Hà thành ưa chuộng

(MangYTe) Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Trung thu, song, ở Cửa hàng Bảo Phương – 183 Thụy Khuê (Hà Nội) người dân đã bắt đầu rộn ràng mua bánh Trung thu.

Mặc dù chưa đến Rằm Trung thu, nhưng trên khắp các ngả đường của Thủ đô Hà Nội, đã có rất nhiều quầy bánh Trung thu của Kinh Đô, Hữu Nghị bày bán; song, vẫn còn rất ít khách mua, thậm chí chưa có khách mua.

 Người dân đã bắt đâù mua bánh Trung thu ở Cửa hàng Bảo Phương.

Loading

 Trong khi đó, ở Cửa hàng Bảo Phương, số 183 Thụy Khuê, chuyên bán các loại bánh cổ truyền của người Hà thành như: Bánh Trung thu, bánh chả lá chanh, bánh cốm, bánh dừa và các loại kẹo, mứt cổ truyền, người mua đã bắt đầu tấp nập. Nhà hàng cũng đã tăng lượng bánh, tăng người bán hàng, để kịp thời phục vụ người tiêu dùng.Theo đó, Bánh Trung thu của Bảo Phương có nhiều loại: 40 – 50 – 60.000 đồng/cái, hầu như năm nào cũng giữ giá như vậy, các loại bánh mứt kẹo khác cũng không tăng giá.Bà Phạm Thị Hảo, số 9, ngõ 123 Thụy Khuê, cho biết, Trung thu nào bà cũng mua bánh của Bảo Phương, vừa sử dụng, vừa gửi cho bạn bè ở xa, và con cháu ở nước ngoài. Hiện, bà mua 6 hộp để gửi cho các cháu ở miền Nam. “Rất đơn giản, vì tôi thích bánh Trung thu cổ truyền của dân tộc và của người Hà thành xưa, các con, cháu tôi cũng vậy”, bà Hảo chia sẻ.     

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/banh-trung-thu-co-truyen-van-duoc-nguoi-ha-thanh-ua-chuong-post21690.html)

Tin cùng nội dung

  • Hemophilia là một nhóm bệnh rối loạn đông máu di truyền do giảm yếu tố VIII, yếu tố IX hoặc yếu tố XI
  • Một nhà khoa học Mỹ quả quyết, chứng trầm cảm nên được tái định nghĩa là một căn bệnh truyền nhiễm, thay vì một rối loạn cảm xúc.
  • Bà Miến có bài Thuốc gia truyền 6 đời, sử dụng các cây dược liệu quý trên rừng chữa khỏi bệnh phù thũng do thận mà y học hiện đại gọi là chứng viêm cầu thận.
  • Bệnh trĩ là bệnh phổ biến ở Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung. Tỉ lệ mắc bệnh trĩ tại Việt Nam chiếm khoảng 60% dân số.
  • Em đang điều trị viêm loét dạ dày do HP, đã dùng xong đợt kháng sinh, nhưng em bị sút cân và suy nhược. Vậy em muốn truyền dịch (sinh tố) có được không? Em xin cảm ơn BS.
  • Mùa hè đến cũng là lúc mụn trứng cá có điều kiện phát triển. Trong môi trường nóng ẩm các tuyến ở da tăng cường bài tiết nhiều mồ hôi và chất bã nhờn dễ làm tắc lỗ chân lông khiến lượng chất bã nhờn không thoát ra ngoài mà tích tụ tạo thành nhân mụn.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY