Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bão Haishen đổ bộ Hàn Quốc

(HNMO) - Sáng 7-9, cơn bão Haishen đã đổ bộ vào Hàn Quốc sau khi gây ảnh hưởng ở miền Nam Nhật Bản với mưa to và gió mạnh.

(hnmo) - theo yonhap, sáng 7-9, cơn bão haishen đã đổ bộ vào hàn quốc sau khi gây ảnh hưởng ở miền nam nhật bản với mưa to và gió mạnh.

Sau khi quét qua miền nam nhật bản, bão haishen di chuyển lên phía bắc và bất ngờ đổi hướng, đổ bộ thành phố ulsan, tiếp giáp thành phố cảng busan. tại ulsan, bão haishen đã gây mất điện trên diện rộng, khiến nhà máy lắp ráp ô tô hyundai phải dừng hoạt động và khoảng 30.000 hộ dân không có điện. từ tối 6-9, khu vực ulju tại ulsan đã ghi nhận lượng mưa lên tới 184 mm, trong khi sức gió tối đa tại phía đông thành phố này là 41,8 m/giây.

Tuy không ảnh hưởng trực tiếp tới busan song bão haishen đã khiến 580 hộ dân tại thành phố này bị mất điện, làm đổ nhiều cây cối và đèn giao thông. hiện chưa có thông báo về thương vong.

Mưa lớn do bão đã gây sạt lở đất gần đường hầm trên tuyến đường nối giữa Busan và Changwon. 23 tuyến đường dọc bờ sông và gần bờ biển đã phải đóng cửa để đảm bảo an toàn trước nguy cơ xảy ra lũ lụt.

Hiệp hội các sân bay hàn quốc cho hay, tính đến 9h sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), 298 chuyến bay trên cả nước đã bị hủy, trong khi cảnh báo bão được ban bố đối với các sân bay cũng như tại đảo nghỉ dưỡng jeju, thuộc tỉnh gyeongsang, cùng nhiều khu vực tại tỉnh gangwon.

Dự báo, vào 14h cùng ngày (theo giờ địa phương), bão haishen sẽ đi ra vùng biển phía đông bắc khu vực gangneung thuộc tỉnh gangwon. trước đó, bão haishen đã gây ảnh hưởng tại nhật bản, song theo đánh giá ban đầu vào sáng 7-9, thiệt hại do cơn bão này không nghiêm trọng như dự báo do bão đã suy yếu một phần vào đêm 6-9.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/977817/bao-haishen-do-bo-han-quoc)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hiện tượng xói mòn đất ở đập tràn của hồ trữ nước có thể khiến bức tường bê tông cao gần 10 mét đổ sập, đe dọa mạng sống của hơn 100.000 người dân.
  • Cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon phủ nhận việc ông sẽ chạy đua vào chức tổng thống Hàn Quốc, một động thái được đánh giá là gây bất ngờ.
  • Từ đầu tháng 9/2015 đến nay, Cục Quản lý Dược đã ban hành nhiều quyết định rút số đăng ký lưu hành của nhiều loại Thuốc, đa phần là Thuốc nhập khẩu. Như vậy tính từ đầu tháng 9 đến nay, đã có gần 90 sản phẩm Thuốc bị Cục Quản lý Dược rút số đăng ký lưu hành.
  • Mỗi khi có những trận mưa lớn, Hà Nội lại chìm trong biển nước, kéo theo rất nhiều tình huống dở khóc dở cười. Đã có không ít người dân Thủ đô phải chèo thuyền ra phố trong mưa lụt.
  • Mưa lớn tới 200mm đêm qua gây ngập úng cục bộ ở nhiều tuyến phố của Hà Nội. Lực lượng chức năng đã phải cấm đường một số đường như Cổ Linh, Nguyễn Sơn ... nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông
  • Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng thấp tồn tại trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa nên ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ và tỉnh Thanh Hóa trong đêm và sáng sớm 22/9 đã có mưa vừa, mưa to đến rất to.
  • Bộ Y tế chỉ đạo từ 15/8/2015 dừng khai báo y tế phòng chống Mers-CoV tại các cửa khẩu quốc tế đối với hành khách Hàn Quốc nhập cảnh vào nước ta
  • Nghe tiếng lạch cạch, thấy con Lu vừa gầm gừ vừa quẫy đuôi rối rít tôi vội nhìn nhanh ra cửa: “Chào cô, cô hỏi ai?”. “Cái anh này! Nặng gần ch*t không xách hộ người ta còn đùa!”. Trời đất ơi! Cô vợ thân yêu của tôi làm đẹp sao ra nông nỗi này?
  • Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, mỗi lượng vàng được các doanh nghiệp Hàn Quốc bán ra hơn 34,1 triệu đồng. Với giá vàng nguyên liệu ở Việt Nam rẻ hơn Hàn Quốc khoảng 2 triệu đồng/lượng, nếu 6kg vàng được mang trót lọt, người buôn lậu có thể hưởng khoản chênh tới 300 triệu đồng.
  • Giữa sự day dứt khôn nguôi trong thảm kịch chìm tàu Sewol, các bậc cha mẹ Hàn Quốc đang vật lộn với câu hỏi: Có nên dạy con tin tưởng và làm theo lời người lớn?
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY