Khoa học hôm nay

Báo hoa mai giết khỉ mẹ, âu yếm khỉ con khiến nhiều người kinh ngạc

Báo hoa mai âu yếm khỉ con sau khi giết khỉ mẹ khiến nhiều người kinh ngạc.

Thế giới tự nhiên luôn có những điều không tưởng và câu chuyện dưới đây giữa kẻ đi săn với con mồi là minh chứng cho điều đó.

Câu chuyện diễn ra ở vùng đồng bằng okavango, botswana. sau một hồi rình rập, đã hạ gục được một con khỉ đang nuôi con nhỏ. không có bất cứ cơ hội nào cho con mồi trong cuộc chạm trán này.

Khi tha xác khỉ mẹ về nơi an toàn để thưởng thức bữa ăn thì từ phía dưới bụng, khỉ con xuất hiện. những tưởng, đây sẽ là bữa ăn miễn phí tặng kèm cho nhưng không, nó chọn cách ứng xử hoàn toàn bất ngờ.

Báo liếm láp cho khỉ con, đưa nó lên cây cao và âu yếm như thể con non của mình. một vài lần khi khỉ con rơi xuống đất và bị linh cẩu đe doạ, báo đã ra sức bảo vệ nó.

Dù được chăm sóc nhưng cơ hội sống của khỉ con vẫn rất mong manh, nó còn quá nhỏ và vẫn phải phụ thuộc vào mẹ. dù vậy, đây vẫn là một câu chuyện kì diệu trong thế giới tự nhiên.

1

Theo Anh Minh/Báo Đất Việt

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/bao-hoa-mai-giet-khi-me-au-yem-khi-con-khien-nhieu-nguoi-kinh-ngac/20201114101613510)

Tin cùng nội dung

  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Với vẻ đẹp tao nhã và hương thơm thanh khiết, hoa đào, hoa mai không những có giá trị thẩm mỹ sâu sắc mà còn là những vị Thuốc hay, độc đáo của y học cổ truyền.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Đi dưới cái nắng dát vàng trong tiết trời se se lạnh, tôi chợt nhận ra - mùa xuân đã về! Mỗi năm vào độ xuân mới, hoa mai anh đào nở thắm trên những con đường dốc núi quanh co, bên bờ các hồ, thác, trên những sườn đồi, bên mái phố, hiên nhà… Đà Lạt như bức tranh đa sắc màu và lãng mạn vô cùng.
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
  • Trong khoảnh khắc đối diện giữa sự sống và cái ch*t, những người mẹ trẻ này đã dũng cảm đưa ra quyết định hi sinh mạng sống để cứu con.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY