Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Bảo vệ Bệnh viện Bắc Thăng Long được xác định lây bệnh từ con trai là BN15215

(MangYTe) - Tối 26/6, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Bắc Thăng Long đã báo cáo nhanh về trường hợp là bảo vệ đơn vị này vừa được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 tại CDC Hà Nội (ảnh: Ngọc Tú)

Đó là bệnh nhân n.c.q. (bn15205), địa chỉ tại thôn gia lương, xã việt hùng, đông anh, hà nội.bệnh nhân trực chốt bảo vệ ở bvđk bắc thăng long, được làm xét nghiệm pcr ngày 31/5, 9/6, 14/6 đều có kết quả âm tính. ngày 22/6 test nhanh kháng nguyên cũng có kết quả âm tính.một tuần nay bệnh nhân chỉ trực ở chốt cố định của bệnh viện, sau đó về nhà. ngày 21,22,23/6/2021, bệnh nhân trực ca đêm từ 18 giờ đến 6 giờ sáng ngày hôm sau. trong quá làm việc, bệnh nhân đều đeo khẩu trang và không có biểu hiện gì bất thường về sức khỏe. ngày 24/6/2021 hết ca, về nhà tại gia lương, việt hùng, đông anh, hà nội.lúc 9 giờ ngày 24/6/2021, bệnh nhân bắt đầu sốt, đau ngực, khó thở, mệt mỏi, bệnh nhân nghỉ ngơi tại nhà và không tiếp xúc với ai. khoảng 16 giờ cùng ngày, bệnh nhân tự đi xe máy đến bvđk bắc thăng long và khám tại phòng khám sàng lọc của bệnh viện. được chỉ định test nhanh kháng nguyên có kết quả âm tính. sau khi có kết quả, bệnh nhân được chuyển xuống khu cách ly của bvđk đông anh theo dõi tiếp, đến 26/6/2021 có kết quả dương tính với sars-cov-2.bvđk bắc thăng long xác định có 5 người trong tổ bảo vệ có tiếp xúc với bệnh nhân, tất cả đều đeo khẩu trang.đây là trường hợp liên quan đến ca bệnh là con trai của bệnh nhân tại việt hùng, đông anh (bệnh nhân n.c.v. có mã số bn15215). theo lãnh đạo bvđk bắc thăng long, ca bệnh này lây từ con trai là bn15215 bởi qua xét nghiệm cho thấy, tải lượng virus của người con trai rất lớn, lớn hơn nhiều so với tải lượng virus của người bố. hiện ngành chức năng đang tiếp tục điều tra nguồn lây của bệnh nhân n.v.c.ngay sau khi có thông báo về ca bệnh, ban chỉ đạo phòng chống dịch của bvđk bắc thăng long đã tiến hành họp khẩn, triển khai, khoanh vùng, cách ly ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong bệnh viện, phối hợp với ttyt huyện đông anh đánh giá dịch tễ và cho xét nghiệm toàn bộ các đối tượng liên quan, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ bệnh viện. bệnh viện cũng đã xét nghiệm cho 5 người tiếp xúc cùng 4 nhân viên bảo vệ khác, các xét nghiệm cho kết quả âm tính. đồng thời, toàn bộ nhân viên, bệnh nhân có mặt tại bệnh viện đã đều được xét nghiệm, hiện viện đang chờ kết quả trước khi bệnh viện thu nhận bệnh nhân trở lại.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/bao-ve-benh-vien-bac-thang-long-duoc-xac-dinh-lay-benh-tu-con-trai-la-bn15215-425081.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY