Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Bảo vệ và nhân rộng vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh

Nhờ những biện pháp quyết liệt và đúng hướng, sau Quận 7 và huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ cũng đã đạt các tiêu chí kiểm soát dịch bệnh.

3 địa phương này đã có chủ trương nới lỏng một số hoạt động sản xuất sau ngày 15/9.

Đây là những tín hiệu lạc quan, chứng tỏ mô hình chống dịch của TP Hồ Chí Minh là hiệu quả và đi đúng hướng. Các địa phương đều đang quyết tâm bảo vệ và nhân rộng những vùng xanh, vùng an toàn.

Đầu tháng 5, khi TP Hồ Chí Minh yêu cầu mỗi quận huyện chuẩn bị khoảng 200 giường cách ly, Quận 7 đã chủ động chuẩn bị 33 cơ sở đủ năng lực để điều trị các ca bệnh F0. Quận đã thành lập Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19 số 1 với 600 giường bệnh. 34 trạm y tế lưu động đảm nhận việc cấp cứu, theo dõi và phát Thu*c cho các F0 tại nhà.

Từ ngày 23/8 đến nay, số ca Tu vong giảm mạnh, riêng ngày 1/9 không ghi nhận ca Tu vong nào. Tăng cường xét nghiệm, điều trị và chăm lo an sinh xã hội là những ưu tiên của Quận.

Bảo vệ và nhân rộng vùng xanh tại TP Hồ Chí Minh - Ảnh 1.

Bảo vệ vùng xanh xuống tận các ấp, xã ở Củ Chi. Ảnh: Bộ Y tế

Đi chợ thay, đảm bảo lương thực thực phẩm cho các hộ khó khăn, chi trả hỗ trợ để người dân an tâm ở nhà, tuân thủ giãn cách được thực hiện ngay từ những ngày đầu tiên tại huyện Củ Chi.

Chỉ 7 ngày, Củ Chi đã xét nghiệm xong đến vòng thứ 3 ở các vùng đỏ, cam, vàng và vòng thứ 2 đối với vùng xanh để từ đó, đưa tất cả các ca F0 vào khu điều trị với tỉ lệ bệnh chuyển nặng dưới 3%.

Còn huyện Cần Giờ từ ngày 30/8 đến 4/9, cả huyện chỉ còn 83 ca mắc mới (so với trước đó 2 tuần giảm hơn 60%). Từ nửa tháng nay, huyện không xuất hiện thêm chùm ca bệnh mới.

100% người dân đã tiêm mũi 1 và 30% mũi 2 cho người dân trên 18 tuổi. Từ nay đến 30/9, huyện phấn đấu tiêm 100% vaccine mũi 2 cho các đối tượng đến thời hạn tiêm.

Nhiệm vụ hàng đầu với những quận huyện này là tập trung các giải pháp bảo vệ bằng được vùng xanh. Các ấp, tổ COVID-19 cộng đồng, trạm y tế lưu động chăm sóc F0 tiếp tục vận động để mỗi người dân thực sự là một chiến sĩ vì vùng xanh của chính nơi mình ở, bên cạnh tiếp tục tập trung bảo đảm an sinh xã hội và tiêm phủ vaccine.

Nguyễn Ngân

Nguồn: vtv.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/6139adb6f8ec6e26b70449d7)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY