Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Bất lực với vợ, phong độ với bồ Đời sống

Dù chẳng muốn trốn thuế nhưng nằm bên vợ, cậu nhỏ của anh Bộ nhất định không chịu ngóc đầu dậy. Bị bà xã giận dỗi, chê trách, anh càng tự ti và tìm cách né. Cuối cùng, được bạn bè rỉ tai, anh Bộ đã tự chữa bằng cách đổi món với gái đèn mờ.

Ảnh minh họa: Corbis.com.

Theo lời anh Bộ (Từ Sơn, Bắc Ninh), trước đây, vợ chồng anh có đời sống chăn gối khá hòa hợp. Thế nhưng, sau khi chị sinh em bé thứ hai, trục trặc bắt đầu xuất hiện. Đứa con hay ốm, khóc đêm khiến chị mệt nhoài, hay cáu. Sự bất hòa trong mối quan hệ giữa mẹ chồng - nàng dâu trong cách chăm cháu càng làm không khí gia đình càng căng thẳng. Anh Bộ tự dưng bị vợ ghét. Mỗi khi anh muốn âu yếm, chị gạt đi. Nhịn đã lâu, suốt thời gian vợ thai nghén, nay lại bị dằn hắt, anh tự ái nên cũng không thèm "xin xỏ" nữa.

Khi giai đoạn khủng hoảng này tạm lắng xuống, anh cũng giật mình khi nghĩ cảnh vợ chồng mà vài tháng chẳng gần gũi nhau. Chị muốn xuống nước làm hòa. Anh cũng muốn cố. Thế nhưng, mỗi lần chuẩn bị, anh cảm thấy căng thẳng, và "cậu nhỏ" nhất định không chịu ngóc đầu lên. Chị thất vọng, thở dài, tỏ ra nghi ngờ chồng đã "xả" chỗ khác. Anh bẽ bàng, tự ái, im lặng hoàn toàn. Chuyện này kéo dài cả năm.

Rồi một lần họp lớp, anh được bạn bè rủ đi "tăng 3" sau chầu nhậu và karaoke. Tặc lưỡi, anh vào một quán massage từ A tới Z và không ngờ lại hừng hực ham muốn khi cô nhân viên mơn trớn cơ thể và các bộ phận nhạy cảm của mình. Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp. Anh biết mình không mắc bệnh và chuyện này tái diễn nhiều lần, cho tới khi anh phát hiện bị sùi mào gà và gặp bác sĩ nam khoa chữa bệnh.

Cũng chỉ vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt về cách chi tiêu trong gia đình, chăm sóc con cái mà vợ chồng anh Hòa (Kim Mã, Hà Nội) hục hặc trên giường. Nhiều khi, đang có hứng, muốn vuốt ve vợ thì anh bị bà xã giội cho gáo nước lạnh khi quay ra kể một đống tội của chồng, kèm câu kết luận: "Không có gì để nghĩ ngoài trò này à?". Không những thế, biết chồng là người có ham muốn cao, chị còn hay dùng chiêu "cấm vận" để phạt mỗi lần chồng có lỗi.

Sau nhiều lần như vậy, anh Hòa mất dần ham muốn gần gũi vợ, chị cũng tỏ ra dửng dưng, bất cần. Thế nhưng, khi cô nhân viên cùng công ty lả lơi, mời chào vài câu thì "sức mạnh đàn ông" trong anh lại bật dậy. Anh thấy mình vẫn phong độ như ngày nào.

Theo giáo sư Trần Quán Anh, Giám đốc phòng khám nam khoa và đa khoa Tâm Anh (Lý Nam Đế, Hà Nội) rất nhiều nam giới tới khám chứng rối loạn cương khẳng định họ chỉ "bất lực" với vợ, còn khi "thử" với đối tác khác vẫn bình thường.

Bác sĩ Quán Anh cho biết, thực tế, ham muốn T*nh d*c là bản năng, nhiều khi không phụ thuộc vào ý chí của con người. Những câu nói của người xưa như "đàn ông ham của lạ" hay "văn mình, vợ người"... vận dụng vào những trường hợp này rất đúng. Thực tế cũng cho thấy, sự quen thuộc, nhàm chán hay những mâu thuẫn nhỏ nhặt đời thường quanh chuyện cơm áo gạo tiền, con cái, họ hàng... giữa vợ chồng cũng là những thành tố giết ch*t ham muốn T*nh d*c.

Ông cho biết, có rất nhiều nam giới đến chữa các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c như sùi mào gà, lậu, giang mai... khi được bác sĩ khuyên nên dẫn vợ đến khám mới khai ra là do "bóc bánh trả tiền" và nhờ thày Thu*c nói khó với bà xã vì lâu nay chồng đã mất khả năng "chiến đấu" với vợ.

Theo chuyên gia, khi có ức chế tâm lý, ham muốn có thể bị nguội đi và dần dần bị thui chột. Vì thế quá trình chữa trị rối loạn cương cho những người này không chỉ là dùng Thu*c mà còn phải điều trị về tâm lý, tìm hiểu những nguyên nhân sâu xa khiến họ và bạn đời nảy sinh mâu thuẫn, ức chế, rồi tìm cách giải tỏa, điều chỉnh.

"Nhiều khi, chữa rối loạn cương cho ông chồng, chúng tôi phải gọi bà vợ tới để lắng nghe họ bày tỏ, chia sẻ về cuộc sống gia đình, rồi trở thành 'chuyên gia bất đắc dĩ' tư vấn cho họ cách ăn mặc sao cho gọn, đẹp trước mặt chồng, làm sao để làm mới chính mình và đời sống chăn gối, khơi gợi lại những cảm xúc nồng nàn của hai người như thủa ban đầu", giáo sư chia sẻ.

Ông cho biết, thực tế, dáng vẻ bề ngoài của người phụ nữ ảnh hưởng rất lớn đến cảm xúc T*nh d*c của người đàn ông. Nhiều nam giới từng thổ lộ, họ mất hết cảm hứng khi thấy bà vợ lên giường với bộ đồ xộc xệch, ám mùi thức ăn, gương mặt nhăn nhó, đầu bù tóc rối. Một số ông sợ mùi hôi từ miệng vợ đến nỗi không dám hôn hay ám ảnh mùi "khó tả" từ V*ng k*n của bà xã đến nỗi ngại đụng chạm tới đó... Cũng có những người bất lực với vợ vì không thể quên được nỗi đau từng bị "cắm sừng", khi mỗi lần gần vợ lại hình dung cảnh người mình yêu trong vòng tay kẻ khác...

"Có trăm ngàn lý do khác nhau khiến các quý ông mất cảm giác với bạn đời, nhưng dù sao tự chữa bằng cách 'xả' sang một đối tác khác cũng không ổn. Nó có thể dẫn tới nguy cơ lây lây nhiễm các bệnh T*nh d*c, gây tan vỡ gia đình, và thậm chí đẩy sự lãnh cảm về phía người phụ nữ, khi họ phát hiện bị chồng phản bội", ông nói.

Giáo sư Quán Anh cho biết, thực tế, ở một số nước trên thế giới, trong một số trường hợp, những cặp vợ chồng gặp trục trặc trong đời sống chăn gối còn được hướng dẫn quan hệ với đối tác khác để cải thiện tình trạng, nhưng điều này không được cho phép ở Việt Nam. Theo ông, khi gặp bất kỳ vấn đề trục trặc nào, các cặp vợ chồng cần chia sẻ với nhau và tìm cách khắc phục, và nếu không được, có thể tới gặp các bác sĩ nam khoa, chuyên gia về sức khỏe T*nh d*c, tâm lý để được trợ giúp. Người vợ không nên có thái độ chê bai hay bất cần, còn ông chồng cũng tuyệt đối đừng "tự chữa" bằng cách tìm đối tác khác.

Vương Linh

* Tên một số nhân vật trong bài đã được thay đổi

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/doi-song/bat-luc-voi-vo-phong-do-voi-bo-2274963.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY