Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bất ngờ bị hóc kẹo, kêu không thành tiếng, không khóc được, bé trai 22 tháng tuổi may mắn được cấp cứu

Thông tin từ khoa Phục hồi chức năng Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, tại đây, bé trai 22 tháng tuổi bị hóc dị vật đã được cấp cứu bằng thủ thuật Heimlich.

Đó là trường hợp cháu h.t.d 22 tháng tuổi, trú tại long biên – hà nội được mẹ đưa đến khoa phục hồi chức năng để tập, trước lúc đó cháu có quấy khóc mẹ cho ăn kẹo để dỗ. trước khi bước lên giường tập, cháu bé Nguyên nhân gây Heimlich là thủ thuật dùng tay của người cứu hộ gây ra một áp lực mạnh dưới cơ hoành để đẩy dị vật gây tắc khí quản ra khỏi Do vậy, để phòng ngừa hóc dị vật ở trẻ, phụ huynh cần cẩn thận khi chăm sóc trẻ, luôn chú ý tới bé. bên cạnh đó, hóc

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/bat-ngo-bi-hoc-keo-keu-khong-thanh-tieng-khong-khoc-duoc-be-trai-22-thang-tuoi-may-man-duoc-cap-cuu-2020060310574283.chn)

Tin cùng nội dung

  • Sự yếu kém trong việc tự bảo vệ cơ thể của người cao tuổi (NCT) rõ nét mỗi khi thời tiết chuyển mùa, nhất là từ nóng sang lạnh. Trong các bệnh mà NCT dễ mắc phải hoặc tái phát khi chuyển mùa thì bệnh về đường hô hấp là loại bệnh hay gặp nhất.
  • Người cao tuổi khi bị dị vật đường thở dễ nhầm với các bệnh nội khoa nên dễ bị bỏ sót. Dị vật đường thở còn tồn tại sẽ gây biến chứng như viêm phổi dễ bị chẩn đoán nhầm với các bệnh lý khác như lao phổi, u phổi hay tràn dịch màng phổi do các nguyên nhân khác.
  • Quế dồi dào canxi, chất xơ, sắt, flavanol, mangan, và một số chất chống oxy hóa nên có nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.
  • Những dấu hiệu gợi ý trẻ bị dị vật đường thở gồm: trẻ đang ăn, chơi đột ngột ho sặc sụa, khó thở, trợn mắt, mặt tím tái; Sau đó thở khó, ngưng thở do tắc nghẽn đường thở cấp. Nếu dị vật bít một phần đường thở trẻ sẽ thở rít kèm theo ho rũ rượi, cơn ho dồn dập, mặt đỏ gay.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Hóc dị vật đường thở là một trong những T*i n*n cực kỳ nguy hiểm nhưng lại không được cha mẹ thật sự chú ý hoặc có lúc bị lãng quên.
  • Dị vật đường thở là một cấp cứu hay gặp nhất ở trẻ nhỏ và người cao tuổi. Nếu biết sơ cứu đúng sẽ đem lại nhiều cơ hội cho người bệnh.
  • Hóc dị vật đường thở có thể gây nên cái ch*t ngay tức thì cho trẻ. Nếu biết cách phản ứng nhanh, cấp cứu kịp thời thì trẻ vẫn có cơ hội cứu sống.
  • (Mangyte) - Trẻ bị sặc thức ăn hoặc hít vào mũi các vật nhỏ như hột đậu phộng, mãng cầu… nếu không sơ cứu ngay rất dễ dẫn đến ngưng thở.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.