Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bất ngờ với những thói quen hằng ngày đang dần giết chết làn da của bạn

Những thói quen xấu mà nhiều chị em thường mắc phải dưới đây đã vô tình đẩy nhanh tốc độ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên làn da của bạn.

Nằm sấp hoặc nằm nghiêng

Theo các nghiên cứu khoa học, tư thế lúc ngủ nằm sấp hoặc nghiêng trong thời gian dài cũng có thể khiến nếp nhăn hình thành. Đặc biệt là khi bạn tỳ mạnh gương mặt của mình lên gối, nó sẽ khiến da mặt của bạn bị tác động, chịu nhiều áp lực thậm chí là bị co kéo. Điều này làm cho nếp nhăn xuất hiện sớm hơn đồng thời ngày càng hằn sâu và lộ rõ.

Do đó, các bác sĩ khuyên rằng, chị em phái đẹp nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa. Tư thế ngủ này không chỉ giúp giảm thiểu nếp nhăn, mà còn có thể ngăn ngừa đau lưng, cổ, trào ngược axit, bảo vệ vòng 1 và giúp sự lưu thông diễn ra bình thường. Với những lợi ích có thể nhận được thì đây là một sự thay đổi rất đáng được áp dụng.

Uống nước bằng ống hút

Thực tế, nhiều chị em phụ nữ sợ nếu uống nước trực tiếp từ miệng cốc thì son môi sẽ bị dây ra nên thường sử dụng ống hút. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo hành động uống nước bằng ống hút lại dễ làm các cơ quanh miệng phải hoạt động lặp đi lặp lại. Điều này sẽ làm phá vỡ cấu trúc collagen của vùng da quanh miệng và để lại nếp nhăn xấu xí trên khóe môi.

Nhìn điện thoại, máy tính nhiều

Trong cuộc sống và công việc ngày nay, chúng ta phải tiếp xúc với máy tính và điện thoại rất nhiều. Việc này sẽ làm đôi mắt của bạn bị ảnh hưởng và khiến bạn thường phải nheo mắt để đọc kỹ những dòng chữ nhỏ trên màn hình. Điều này sẽ làm vùng da mắt nhanh bị lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn xấu xí.

Đặc biệt, khi bạn phải cúi đầu thường xuyên để nhìn vào màn hình, cũng sẽ gây ra các nếp nhăn trên cổ và chảy xệ da ở hai bên cằm, làm hình thành nếp nhăn quanh vùng cổ và khiến bạn có nguy cơ bị đau vùng cổ vai gáy.

Dụi mắt, nhíu mày, nhăn trán

Theo các bác sỹ, do vùng da quanh mắt rất mỏng manh nên nó rất dễ bị tổn thương và làm lộ ra dấu hiệu tuổi tác, lão hóa. Vì vậy, việc chăm sóc và điều trị cho chúng cũng cần hết sức cẩn thận để tránh gây ra nếp nhăn hay sự chảy xệ.

Nếu bạn thường xuyên nheo mắt, nhíu mày, dụi mắt, nhăn trán… thì nguy cơ gây ra vấn đề lại càng cao hơn. Bởi, các cử động trên khuôn mặt sẽ khiến cho các vùng da quanh mắt bị co lại, nhăn nheo lâu dần trở nên sâu hơn và cố định lại trong khi sự tác động, chà xát sẽ phá vỡ collagen và elastin. Kết quả cộng hưởng của chúng sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa và làm bạn già hơn so với tuổi thật. Do đó, bên cạnh việc từ bỏ những thói quen này thì bạn cũng nên chú ý hơn đến việc tránh căng thẳng, đồng thời chăm sóc hay trang điểm cho vùng mắt thật nhẹ nhàng.

Nặn mụn

Theo các bác sỹ da liễu, việc nặn mụn càng nhiều thì rủi ro để lại sẹo càng cao. Không chỉ vậy, việc nặn mụn sẽ gây ra những tổn thương và kích ứng khiến da bị nhiễm trùng, thậm chí là khiến mụn lây lan rộng hơn, từ đó dẫn đến việc làn da sẽ càng dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Các bác sỹ khuyến cáo, thay vì nặn mụn, bạn nên dùng sản phẩm chấm mụn để xử lý êm đẹp, đồng thời chăm sóc cẩn thận để da thêm khỏe, mụn cũng không còn đường quay trở lại.

Nhai kẹo cao su

Do muốn có hơi thở thơm tho khi nói chuyện với người khác nên nhiều chị em thường chọn cách nhai kẹo cao su. Tuy nhiên, việc này cũng sẽ dẫn đến tình trạng nếp nhăn chực chờ hiện hữu quanh vùng má và môi. Do khi nhai kẹo, miệng của bạn sẽ phải hoạt động liên tục để thực hiện các động tác khác nhau. Chính vì vậy, những người nhai kẹo cao su nhiều thường có nếp nhăn ở góc khóe miệng và đường viền hàm dưới.

Ăn nhiều đồ ngọt

Theo các nghiên cứu khoa học, đường không chỉ khiến bạn tăng cân, ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn làm cho quá trình lão hóa da diễn ra nhanh hơn, do loại thực phẩm này sẽ gây ra sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể - điều này cũng xảy ra khi bạn bị stress - và tác động đến collagen, elastin. Khi 2 yếu tố đóng vai trò nâng đỡ, duy trì sự đàn hồi và căng mịn của làn da này bị phá hỏng, suy giảm thì các dấu hiệu như nếp nhăn, sự chảy xệ chính là kết quả tất yếu.

Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, nếu bạn không muốn làn da dễ bị lão hóa trước tuổi thì tốt nhất nên cắt giảm bớt lượng đường và tăng cường các loại thực phẩm lành mạnh khác trong chế độ ăn hàng ngày.

Không tẩy trang trước khi ngủ

Nhiều chị em vẫn có thói quen đi ngủ với làn da vẫn còn lớp makeup, việc này không chỉ khiến da bạn nổi đầy mụn mà hậu quả còn tồi tệ hơn thế. Thói quen tệ hại này tạo điều kiện cho các gốc tự do tấn công làn da trong khi bạn ngủ, và đẩy bạn vào nguy cơ lão hóa sớm.

Uống cà phê

Theo các chuyên gia, cà phê không chỉ làm khô da mà chúng còn khiến lượng hormone cortisol trong cơ thể tăng cao khiến da gặp rắc rối. Từ đó khiến bạn sớm gặp phải các vấn đề lão hóa trong đó nếp nhăn. Do đó, nếu không thể từ bỏ thói quen này thì ít nhất bạn cũng nên hạn chế sử dụng chúng để bảo vệ làn da của mình.

Dùng tẩy da chết dạng hạt

Theo các bác sỹ da liễu, những hạt tẩy da chết tuy nhỏ, nhưng lại là vũ khí sát thương cực cao đối với làn da mỏng manh, dẫn đến tình trạng kích ứng, dễ đổ dầu, nổi mụn và yếu ớt hơn trong thời gian ngắn.

Do đó, các chuyên da chăm sóc sắc đẹp khuyên rằng, bạn nên dùng sản phẩm tẩy da chết dịu nhẹ với tần suất khoảng 2-3 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ những tế bào già nua nhưng không khiến làn da khóc thét.

Như Ý

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bat-ngo-voi-nhung-thoi-quen-hang-ngay-dang-dan-giet-chet-lan-da-cua-ban-724657.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY