Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé 3 tháng tuổi Tu vong vì viêm màng não do bệnh viện nói chỉ bị cảm cúm

Cuộc điều tra về cái ch*t của cậu bé Mohammad Aldmour, 3 tháng tuổi, đã được tiến hành.

Muna aburizeq, hiện đang sinh sống ở manchester, vương quốc anh, vô cùng đau xót chia sẻ, cô đã cố gắng cầu xin nhân viên tại bệnh viện đừng làm giấy xuất viện cho cậu con trai đang ốm yếu của mình.

Trước đó, aldmour đã được đưa vào bệnh viện tameside cấp cứu với tình trạng sốt cao, tuy nhiên phía bác sĩ lại chuẩn đoán cậu bé chỉ đơn giản bị cảm cúm, có thể điều trị tại nhà theo đơn Thu*c.

Mina aburizeq, mẹ của cậu bé xấu số aldmour, đã năn nỉ bệnh viện cho cậu bé ở thêm lại để theo dõi, vì cậu bé đang rất yếu. song yêu cầu đã bị khước từ và aldmour đã được chuyển về nhà ngay tối hôm đó. sau vài giờ, cậu bé đã ngừng thở. theo kết quả khám nghiệm, nguyên nhân Tu vong chính là do căn bệnh viêm màng não và nhiễm trùng máu.

Chị Aburizeq vẫn còn sốc khi nhớ lại hình của người con trai: “Chúng tôi bước vào phòng bệnh, con trai tôi nằm đó, khóc rất to, chắc hẳn con tôi đang phải vật lộn với sự đau đớn kinh khủng lắm. Thậm chí có một người phụ nữ còn tỏ ra khó chịu vì tiếng khóc, tôi khi đó không biết phải làm sao ngoài việc cố dỗ Aldmour.

Đúng lúc đó một vị bác sĩ đã bước đến, sau khi xem xét, họ đã kết luận aldmour chỉ bị cảm cúm thông thường, sau khi kê đơn thì tôi và con trai có thể ra về, sau vài ngày, đứa nhỏ sẽ ổn ngay thôi.

Tuy nhiên, tôi nhận thấy Aldmour thật sự không ổn, nhịp thở của con tôi rất yếu. Tôi chỉ là một người mẹ bình thường. Thứ tôi cần là công lý. Con trai tôi đã rất đau đớn ngày hôm đó.”

HA (Theo Mirror)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/be-3-thang-tuoi-tu-vong-vi-viem-mang-nao-do-benh-vien-noi-chi-bi-cam-cum-a462956.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Viêm màng não (Meningitis) là tình trạng viêm của màng mềm và dịch não tủy khoang dưới nhện. Viêm có thể do các nguyên nhân nhiễm trùng như virus, vi khuẩn, vi sinh vật khác, hoặc do các nguyên nhân không nhiễm trùng.
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY