Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Bé 5 tháng Tu vong vì uống máu rùa để ngừa Covid-19

Bố mẹ và chị của bé gái ở khu vực Caribbe cũng trong tình trạng nguy kịch nhưng hiện đã ổn định sau khi uống máu rùa để phòng Covid-19.

Truyền thông địa phương cho hay sau khi được một thầy lang người haiti gợi ý, bố mẹ bé gái đã đi kiếm máu rùa về uống, đồng thời cho cô bé và người chị gái 7 tuổi uống cùng. cả gia đình sau đó phải đến bệnh viện rosa duarte ở comendador cấp cứu. tuy nhiên, lúc tới nơi, đứa trẻ 5 tháng tuổi đã Tu vong.

Trong khi đó, tình trạng sức khỏe của ba thành viên còn lại "khá nghiêm trọng nhưng hiện đã ổn định".

"Những trường hợp như thế này xảy ra là bởi mọi người cho rằng các loại thức uống kia có giá trị giữa bệnh, nhưng rốt cuộc lại gây ch*t người", Dahiana Volquez, giám đốc bệnh viện, nói.

Ảnh minh họa

Comendador là một thành phố thuộc tỉnh Elias Pina, nằm ở biên giới Cộng hòa Dominica với Haiti. Bé gái qua đời hôm 24/5, tuy nhiên thông tin chi tiết chỉ được công bố hôm 26/5.

Các báo cáo địa phương mô tả bé gái là người Haiti, dù hiện chưa rõ cô bé sống ở khu vực nghèo đói từng là thuộc địa Pháp này hay ở Cộng hòa Dominica.

Tháng 8/2012, bốn đứa trẻ cũng thuộc gia đình trên được phát hiện Tu vong ở haiti sau khi được một thầy phù thủy điều trị và khẳng định có thể chữa cho chúng khỏi một căn bệnh lạ.

Thời điểm đó, một quan chức tên Wilfrid Brisson, thuộc thị trấn Marbial, nói rằng thầy lang trên và em trai đã liên tục đánh những đứa trẻ tới ch*t sau khi thuyết phục người mẹ rằng chúng bị quỷ ám, cần phải đánh để xua đuổi quỷ dữ.

Theo các số liệu chính thức, haiti hiện ghi nhận 1.174 ca nhiễm và 33 ca Tu vong vì covid-19. trong khi đó, cộng hòa dominica có 15.800 ca nhiễm và 474 người ch*t vì ncov.

Theo Ngôi sao

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/be-5-thang-tu-vong-vi-uong-mau-rua-de-ngua-covid-19-20200529085718569.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY