Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé 7 tháng tuổi nguy kịch vì 2 bệnh lí tim được cứu sống ngoạn mục

Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nhịp tim rất nhanh, thường xuyên mệt trong ngày. Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhi mắc hội chứng Wolff-Parkinson-White, một dạng loạn nhịp có thể dẫn đến đột tử nếu không điều trị kịp thời kèm theo một loại bệnh tim bẩm sinh nặng.

Ngày 4/12, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết bệnh viện vừa tiến hành thăm dò điện S*nh l* tim và can thiệp đốt ổ loạn nhịp bằng sóng cao tần cho bệnh nhi L.M.K (7 tháng tuổi, cân nặng 7 kg, quê Bình Dương).

Theo đó, bệnh nhập viện trong tình trạng nhịp tim rất nhanh và thường xuyên mệt trong ngày. Điều đặc biệt trên siêu âm trẻ còn mắc thêm tật Ebstein, một loại tim bẩm sinh gây tím nặng. Sau khi tiến hành đo thêm điện tim, các bác sĩ khoa tim mạch chẩn đoán trẻ mắc hội chứng Wolff-Parkinson-White, một dạng loạn nhịp có thể dẫn đến đột tử nếu không điều trị kịp thời.

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/be-7-thang-tuoi-nguy-kich-vi-2-benh-li-tim-duoc-cuu-song-ngoan-muc-1494160.tpo)

Chủ đề liên quan:

rối loạn nhịp tim bẩm sinh

Tin cùng nội dung

  • Vinamilk vừa tổ chức thăm và tặng sữa cho trẻ em một số trường học bị ảnh hưởng thiệt hại bởi mưa lũ tại Quảng Ninh.
  • Việc chuyển giao thành công và triển khai được nhiều kỹ thuật tim mạch can thiệp phức tạp, cấp cứu thành công cho nhiều bệnh nhân mắc bệnh tim nặng giữa BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã giúp giảm bớt quá tải cho các bệnh viện chuyên khoa tuyến trên
  • Nhịp tim ở người trưởng thành dao động từ 60 - 100 nhịp/ phút. Khi cơ thể trong trạng thái nghỉ ngơi, tim sẽ đập chậm đi và đập nhanh hơn khi hoạt động trở lại.
  • Cúm mùa là một bệnh nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính do virut cúm gây nên. Bệnh xảy ra hàng năm, thường vào mùa đông xuân...
  • Cho đến hiện nay, bệnh tim bẩm sinh là bệnh hay gặp nhất ở Việt Nam. Các chuyên gia tim mạch ước tính rằng: có khoảng 1 - 2% các em bé sinh ra mắc bệnh tim bẩm sinh từ nhẹ nhất như là còn ống động mạch, đến nặng nhất là hoán vị đại động mạch…
  • Buổi sáng hôm ấy ông Cường vừa thức dậy thì bị ngất xỉu, cả nhà tưởng ông bị đột quỵ vội đưa ông đi cấp cứu.
  • Chế độ dinh dưỡng ở trẻ mắc các bệnh lý mạn tính đóng một vai trò vô cùng quan trọng, giúp duy trì chức năng sống ở trẻ,
  • Mangyte-Chứng rối loạn nhịp tim là nhịp tim không đều hoặc bất thường. Loạn nhịp tim rất đa dạng và khác thường, từ hoàn toàn không gây hại cho tới nguy hiểm tới tính mạng con người.
  • Một người mẹ ẩn danh có con trai bị tim bẩm sinh dành số tiền 86 triệu đồng để giúp đỡ hơn 20 bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học Hy vọng, Bệnh viện Nhi Trung ương.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY