Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

Bé gái 4 tuổi đột nhiên sốt cao và đi ngoài ra máu, nguyên nhân đến từ cách ăn dưa hấu sai lầm mà rất nhiều người cũng hay mắc phải trong mùa hè

Trái cây vốn rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn sai cách, nó cũng là nguồn “độc tố” đầy hiểm nguy.

Theo tờ qq chia sẻ, bé xiaowen (4 tuổi) là một cô nhóc rất hiếu động và hay tìm tòi. bỗng dưng gần đây, cô bé có dấu hiệu lạ từ sáng tới chiều không hề thuyên giảm, bé sốt cao và

Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ cho biết bé đã bị nhiễm salmonella – một loại vi khuẩn gây viêm ruột cấp tính. theo who, mỗi năm trên toàn thế giới có hơn 16 triệu người mắc bệnh này và hơn nửa triệu trong số đó đã Tu vong. hiện tại nếu không được điều trị kịp thời, cô bé sẽ có May mắn thay, sau 7 ngày điều trị, cả hai ông cháu đều có nhiều chuyển biến tích cực. bác sĩ kết luận rằng, chính thói quen bỏ dưa hấu thừa vào tủ lạnh là nguyên nhân khiến hai ông cháu nhập viện. trước đây ở thành phố tây an, 4 người con của gia đình ông ôn cũng phải nhập viện vì Tại sao ăn dưa hấu qua đêm lại gây ngộ độc?

Theo ông zeng qingshan – trưởng khoa dinh dưỡng lâm sàng tại bệnh viện liên kết thứ ba của đại học y quảng châu (trung quốc), dưa hấu là loại trái cây ăn cực mát

Tuy nhiều vitamin và khoáng chất là thế, nhưng Bên cạnh đó, tủ lạnh là nơi bảo quản nhiều loại thực phẩm khác nhau, kể cả sống và chín. chính vì thế nên nó được xem là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong gia đình, huống gì mẹ bé xiaowen còn để Làm sao để ăn dưa hấu an toàn trong ngày hè?

Ông zeng nhắc nhở, các bà mẹ cần phải lưu ý hơn trong việc

Khi bổ dưa, các chị em lưu ý phải rửa sạch dao rồi mới cắt và không dùng chung để thái các Theo QQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-gai-4-tuoi-dot-nhien-sot-cao-va-di-ngoai-ra-mau-nguyen-nhan-den-tu-cach-an-dua-hau-sai-lam-ma-rat-nhieu-nguoi-cung-hay-mac-phai-trong-mua-he-20200616093654308.chn)

Tin cùng nội dung

  • Nắng hè oi bức là nguyên nhân dẫn tới các bệnh ngoài da như: mẩn ngứa, rôm sảy, mụn nhọt, chốc lở... Dưới đây xin gợi ý cách trị các chứng bệnh ngoài da này bằng cỏ cây, hoa lá.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Nôn ra máu là triệu chứng thường do bệnh lý ở đường tiêu hóa trên, bao gồm: thực quản, dạ dày, và đoạn đầu ruột non (hành tá tràng). Nôn ra máu thường co chảy máu thực quản, dạ dày, tá tràng
  • Đi tiêu ra máu là thuật ngữ y khoa, dùng để mô tả máu xuất hiện trong phân. Tìm hiểu triệu chứng, nguyên nhân đại tiện, đi tiêu, đi cầu ra máu.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.