Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bé gái 5 tuổi nuốt phải đoạn kim loại hình chữ V dài 7cm

Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng TP.Cần Thơ đã lấy ra đoạn kim loại dài 7 cm hình chữ V gập góc, một đầu cài vào thành bên họng trái, đỉnh chữ V chặn ngay xoang lê bên trái.

Ngày 28/12, khoa cấp cứu bệnh viện nhi đồng tp.cần thơ tiếp nhận một bé gái 5 tuổi ngụ tại xã thới đông, huyện cờ đỏ, tp. cần thơ được chuyển viện từ tuyến dưới lên.

Theo các bác sĩ, người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó 4 giờ, bé đang chơi thì nuốt phải dị vật kim loại không rõ là gì, sau đó bé than nuốt đau, không ăn uống được nên gia đình đã đưa đến bệnh viện cờ đỏ và được chuyển ngay lên bệnh viện nhi đồng cần thơ.

Di vật được gắp ra từ cổ họng bé gái. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ.

Bé nhập viện trong tình trạng nghiêng cổ về một bên phải, không xoay sang trái được do đau và khó nuốt, bé không có khó thở hay tím tái.

Ngay sau đó, các bác sĩ tiến hành chụp xquang cổ thì phát hiện hình ảnh cản quang hình chữ v ở hạ họng. lập tức, bệnh nhi được tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết và nhanh chóng hội chẩn liên khoa quyết định nội soi lấy dị vật cấp cứu cho bé.

Ê kíp nội sôi đã lấy ra đoạn kim loại dài 7 cm hình chữ v gập góc, một đầu cài vào thành bên họng trái, đỉnh chữ v chặn ngay xoang lê bên trái.

Hiện sức khỏe bệnh nhi ổn định và đang được tiếp tục theo dõi.

Theo các bác sĩ, tình trạng nuốt dị vật ở gặp rất nhiều nhưng đây là một trường hợp khó, nếu không can thiệp sớm có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Từ trường hợp này, các bác sĩ cảnh báo, bậc phụ huynh nên chú ý theo dõi, hạn chế để các cháu tự chơi một mình mà không có người lớn quan sát, đặc biệt là không để các cháu tiếp xúc với các vật nguy hiểm như kim loại, đồng xu, các loại vật sắc nhọn.

Bảo Đăng (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/be-gai-5-tuoi-nuot-phai-doan-kim-loai-hinh-chu-v-dai-7cm-549180.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY