Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Bé gái Hà Nội nghiện ăn tóc và khối u khủng bằng quả bưởi trong dạ dày

Gia đình bệnh nhi cho biết, bệnh nhi có tiền sử bứt tóc ăn từ lúc 2 tuổi nhưng gia đình không để ý và chỉ đưa con đến bệnh viện khi bé xuất hiện đau bụng vùng thượng vị, đau âm ỉ kèm theo đó là nôn ra dịch vàng, dịch máu và phát hiện có khối vùng thượng vị.

Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi TƯ nhận thấy các dấu hiệu sinh tồn bình thường, không nôn, không sốt, không có vàng da, thể trạng gầy, cân nặng 30kg. Qua thăm khám, kiểm tra các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi có bụng mềm, chướng vùng thượng vị, sờ thấy khối cứng vùng thượng vị, không có phản ứng thành bụng, không có cảm ứng phúc mạc.

TS. BS Trần Anh Quỳnh- Phó trưởng khoa Ngoại, người trực tiếp phẫu thuật cho bé T cho biết, các xét nghiệm máu của bé T đều trong giới hạn bình thường. Tuy nhiên, khi tiến hành siêu âm ổ bụng các bác sĩ nhận thấy bệnh nhi có khối bã thức ăn lớn trong dạ dày.

“Khi chỉ định cho bệnh nhi nội soi dạ dày, các bác sĩ phát hiện khối u tóc lớn trong dạ dày chiếm gần hết dạ dày nên không thể lấy khối u tóc bằng nội soi dạ dày. Bệnh nhân được chuyển phẫu thuật mở dạ dày theo đường dọc thân vị mặt trước dạ dày dài 8cm cách môn vị 6cm.

Sau 1 giờ trong phòng phẫu thuật, khối u tóc kích thước 20x10x8cm đã được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi”- TS Anh Quỳnh nói

Theo TS.BS Phạm Duy Hiền- Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi TW, trưởng khoa Ngoại tổng hợp, khối u tóc dạ dày là một rối loạn hiếm gặp, hầu như chỉ ảnh hưởng đến phụ nữ trẻ. Hầu hết bệnh nhân có khối u tóc dạ dày bị rối loạn tâm thần bao gồm chứng bứt tóc (Trichotillomania) và hội chứng nghiện ăn tóc (Trichophagia)

Cũng theo T.BS Phạm Duy Hiền, khối u tóc nếu không được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi sẽ dẫn đến các biến chứng khác bao gồm loét dạ dày, vàng da tắc mật, viêm tụy cấp. Ngoài ra, bệnh nhi còn gặp các biến chứng liên quan đến kém hấp thu bao gồm mất protein, thiếu sắt và thiếu máu…

Hiện tại, sau thời gian được chăm sóc hậu phẫu và điều trị tâm lý, tình trạng sức khỏe của bé T đã ổn định và được ra viện.

Người đàn ông nhiễm độc nguy kịch sau bữa nhậu gỏi cá

Tin từ Bệnh viện Việt Đức cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu trường hợp bệnh nhân bị nhiễm độc nguy kịch tính mạng sau khi ăn gỏi cá rô, được chuyển lên từ Bệnh viện Việt Tiệp- Hải Phòng.

Bộ Y tế hướng dẫn cách xử lý khi phát hiện người nghi mắc COVID-19 ở trường học

Để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lây lan tại trường học, Bộ Y tế đã đưa ra những khuyến cáo những việc cần làm khi phát hiện người nghi ngờ mắc COVID-19 với những dấu hiệu như sốt, ho, khó thở...

Những việc cần thiết phải làm để chống COVID-19 khi học sinh đi học trở lại

Học sinh chủ yếu lớp 9 và 12 của gần 30 tỉnh, thành đã trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học phòng dịch COVID-19. Các cấp lớp còn lại dự kiến đến trường các tuần sau đó. Để phòng chống lây nhiễm căn bệnh nguy hiểm này, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo những việc cần phải thực hiện trong trường học.

Đoạn động mạch từ người cho ch*t não cứu bé trai 8 tuổi khỏi 'tử thần'

Ngày 27/4, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ tại Trung tâm Tim mạch - Lồng ngực của bệnh viện đã phẫu thuật thành công thay quai động mạch chủ cho bé trai 8 tuổi bằng động mạch hiến tặng từ người cho ch*t não.

Việt Nam: Còn hơn 30.500 người đang cách ly để giám sát y tế

Báo cáo nhanh cập nhật lúc 9 giờ sáng 2/5 từ Bộ Y tế cho biết, trong 12 giờ qua, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 30.500 người, giảm hơn 17.200 người so với thời điểm 18 giờ ngày 1/5.

Bỏ quy định cấp phép xuất khẩu khẩu trang y tế

Tối 29/4, thông tin từ Bộ Y tế cho biết, Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 60/NQ-CP về việc xuất khẩu khẩu trang y tế trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế cảnh báo 2 thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo như Thu*c chữa bệnh

Bộ Y tế cảnh báo hai sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Trường Xuân Vương và Glu metaherb vi phạm các quy định về quảng cáo: quảng cáo như Thu*c chữa bệnh, sử dụng danh tính bác sỹ, cơ quan y tế, bệnh nhân, nghệ sỹ để quảng cáo... có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.


Hòa Thuận

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/be-gai-ha-noi-nghien-an-toc-va-khoi-u-khung-bang-qua-buoi-trong-da-day-1651575.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Khi Công an phường nhắc nhở, vị “khách không mời” này ngồi xuống ghế và đe dọa sẽ đập ch*t bé gái nếu ai động đến….
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY