Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé gái sinh ra với 12 ngón tay do mắc phải căn bệnh này, bất ngờ nhất là những lời chỉ trích không đáng có từ người lạ

Sinh ra với 12 ngón tay, cô gái nhỏ thậm chí còn chưa ý thức được sự khác biệt này đã phải nhận nhiều lời bình luận tiêu cực sau khi mẹ bé chia sẻ đoạn clip lên mạng xã hội.

Một người mẹ đã tiết lộ rằng con của cô ấy sinh ra với 12 ngón tay – mỗi bàn tay thừa một ngón. tuy rằng, cô ấy vẫn cảm thấy chúng hết sức đáng yêu và luôn bảo vệ con gái nhỏ trước tất cả những lời khiếm nhã, song có một vài người thậm chí tệ đến nỗi yêu cầu cô ấy cắt bỏ phần thừa trên bàn tay của con gái.

Bé gái sinh ra với 12 ngón tay do mắc phải căn bệnh này - Ảnh 1.

Con gái của Sarah chào đời với 12 ngón tay, mỗi bên thừa một ngón.

Sarah maxon tiết lộ chồng cô mắc một chứng bệnh được gọi là polydactyly (dị tật thừa ngón tay). và thật không may, bệnh này đã di truyền sang cho cô con gái nhỏ của họ. cặp đôi phát hiện ra điều này khi em bé chào đời.

Bé gái sinh ra với 12 ngón tay do mắc phải căn bệnh này - Ảnh 2.

Nguyên nhân được xác định là bởi chồng của Sarah mắc một chứng bệnh được gọi là polydactyty.

Sarah đã chia sẻ một đoạn clip trên TikTok cho thấy điều đặc biệt ở bàn tay của con gái họ bởi mọi người vẫn cho rằng đó là đồ giả.

Chia sẻ về lý do con gái bị dị tật ở bàn tay, Sarah Maxon cho biết: "Sau khi kết hôn, chồng tôi bất ngờ phát hiện mình mắc chứng bệnh gọi là Polydactyly.

đó cũng chính là lý do con gái nhỏ của chúng tôi được sinh ra với 12 ngón tay. con bé có thêm một ngón tay ở mỗi bàn tay.

Ngón tay thừa so với quy chuẩn là điều chúng tôi đã dự đoán từ trước, nhưng chúng còn có cả móng tay và điều đó đã làm chúng tôi vô cùng ngạc nhiên."

Khi được hỏi liệu sarah maxon có cảm thấy sợ hãi nếu không may ngón tay thừa của con gái cô bị rời ra hay không, sarah chia sẻ:

"chúng tôi đã quen hơn với ngón tay thừa của con gái mình. nó đã từng là nỗi kinh hãi mỗi khi chúng tôi thay quần áo cho con bé. nhưng bây giờ thì mọi thứ đã ổn dần rồi. hơn nữa cũng không dễ dàng gì để ngón tay có thể bị tách rời được, vì nó gần như đã gắn liền trên bàn tay của con tôi. trước đó anh rể tôi đã đăng tải hình ảnh của con bé lên tiktok và mọi người đều rằng đó là giả nên tôi đã làm video này."

Bé gái sinh ra với 12 ngón tay do mắc phải căn bệnh này - Ảnh 5.

Sau khi đăng tải clip về bàn tay con gái, cư dân mạng để lại không ít bình luận tiêu cực.

Sarah tiết lộ, con gái mình chỉ mới bắt đầu biết để ý đến sự khác biệt ở đôi bàn tay của con bé. hai vợ chồng cô cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để phẫu thuật cắt bỏ ngón tay thừa đó, nhưng kế hoạch đó đã bị trì hoãn do đại dịch. mọi thủ tục cũng như các bước phẫu thuật khá đơn giản vì ngón tay đó không có xương, điều đó cũng đồng nghĩa với việc phẫu thuật có thể được thực hiện bởi các bác sĩ nhi khoa mà không cần tới bác sĩ chỉnh hình.

Các video của sarah được đăng tải đơn thuần chỉ nhằm mục đích giải thích và cảnh báo về tình trạng bệnh mà con gái cô mắc phải đã thu hút hàng triệu lượt xem. tuy nhiên đã có không ít bình luận tiêu cực của cư dân mạng xã hội khi yêu cầu cô ngay lập tức cắt bỏ ngón tay thừa đó cho con gái vì sự dị biệt.

Polydactyly là gì?

Theo các chuyên gia ở bệnh viện nhi seattle (sch) mỹ, dị tật thừa ngón (polydactyly, polydactylism hay hyperdactyly) là dị tật bẩm sinh tạo thêm ngón trên các chi chân, tay, xuất hiện cả ở người lẫn động vật.

Thông thường, dị tật bẩm sinh gây thừa ngón chân hay ngón tay là do di truyền, thường là trên 6 ngón, tỷ lệ mắc bệnh từ 2 đến 11 ca/1.000 người. tuy nhiên cũng có một số trường hợp xảy ra một cách tự phát, không ai khác trong gia đình từng mắc phải trước đó.

Tuy nhiên, cũng theo một số nghiên cứu, khi một đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh gây thừa ngón chân hoặc ngón tay thì có 50% khả năng con của người đó cũng bị tương tự.

Nguồn: The sun


Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-gai-sinh-ra-voi-12-ngon-tay-do-mac-phai-can-benh-nay-bat-ngo-nhat-la-nhung-loi-chi-trich-khong-dang-co-tu-nguoi-la-20210119105453895.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY