Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Bé sinh 10 ngày vẫn không chịu mở mắt, nhận kết quả khám của bác sĩ, bố mẹ chỉ biết che miệng cười

Sau 1 tuần trở về từ bệnh viện, chị Phương nhận thấy bé không bình thường như những em bé khác.

Chị Phương (40 tuổi) sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc mới sinh con trai đầu lòng. Lần đầu làm cha mẹ ở tuổi 40 nên vợ chồng chị Phương vô cùng hạnh phúc và lúng túng, chính điều này đã khiến họ rơi vào một tình huống vô cùng hài hước ngay sau khi đón bé về nhà.

Theo chia sẻ, sau 1 tuần trở về từ bệnh viện, chị phương nhận thấy bé không bình thường như những em bé sơ sinh khác. mắt của bé rất nhỏ và hầu như bé không mở mắt bao giờ.

Đến ngày thứ 10, bé vẫn nhắm mắt kể cả khi đang ăn, nằm hay bú sữa mẹ. Điều này khiến vợ chồng chị Phương vô cùng lo lắng và tin chắc rằng bé đang gặp vấn đề về sức khỏe.

Vợ chồng chị phương lập tức đưa con đến bệnh viện khám. sau khi chẩn đoán tình trạng của bé, bác sĩ thông báo đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh và không mắc vấn đề về sức khỏe. điều này khiến vợ chồng chị phương vô cùng kinh ngạc bởi họ luôn tin chắc đứa trẻ bị bệnh.

Bác sĩ giải đáp thắc mắc của gia đình rằng, thực chất bé có mở mắt nhưng cha mẹ không nhìn thấy vì mắt bé... quá nhỏ. sau khi nhìn kĩ vào mặt bé, họ phát hiện đúng là bé đang mở mắt. mắt của bé không to như mắt của những em bé khác, do đó vợ chồng chị phương mới có sự cố hiểu lầm tai hại và chỉ biết che miệng cười.

Bác sĩ cho biết, mắt là bộ phận cơ thể trẻ mang tính di truyền rất cao. nếu mắt của bố mẹ nhỏ thì khả năng mắt con sinh ra cũng nhỏ. trên thực tế, mắt trẻ sinh ra nhỏ không có nghĩa là suốt đời bé sẽ sống với đôi mắt nhỏ.

Có nhiều yếu tố tác động đến mắt trẻ sơ sinh nhỏ. Đặc biệt, em bé quá mập cũng có thể gây nên tình trạng này. Trẻ sơ sinh đa phần đều mập mạp nên mắt của bé sẽ híp lại. Lớn dần, cân nặng của bé sẽ đồng đều và các cơ mắt cũng sẽ được giãn ra.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/be-sinh-10-ngay-van-khong-chiu-mo-mat-nhan-ket-qua-kham-cua-bac-si-bo-me-chi-biet-che-mieng-cuoi-20200117002634853.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Cậu bé 12 tuổi vật lộn với bài toán lớp 2 bởi chứng suy tuyến giáp bẩm sinh, chậm phát triển trí tuệ.
  • Mẹ tôi bị bệnh bạch cầu tủy, mới phát hiện bạch cầu và tiểu cầu tăng cao, như vậy có nguy hiểm không?
  • Tôi và em có một sợi dây vô hình kết nối với nhau hơn 5 năm. Tôi không chỉ dùng Thu*c mà còn dùng tình cảm của một người thầy Thu*c để hóa giải dần chứng bệnh của em.
  • BS Phan Văn Hoàng, khoa cấp cứu BV Bình Dân (TPHCM) cho biết: Cuối tuần qua, khoa đã xử lý một trường hợp bị sỏi kẹt niệu đạo bằng cách cho bệnh nhân tiểu ra sỏi.
  • Sỏi thận được hình thành do sự rối loạn ngăn chặn các chất khoáng trong nước tiểu làm các tinh thể lắng đọng trong thận, gặp một số điều kiện thuận lợi dần dần tạo thành sỏi.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Em có khám sức khỏe tổng quát tại bệnh viện Chợ Rẫy, trong đó có xét nghiệm máu và đã có kết quả âm tính với HIV, nay em muốn xin một giấy chứng nhận không bị nhiễm HIV riêng, bản tiếng Anh. Cho em hỏi có thể làm ở đâu và mình có phải xét nghiệm lại không hay chỉ cần đem kết quả đã có để làm bản chứng nhận riêng?(do yêu cầu của công ty nên em cần 1 bản chứng nhận HIV bằng tiếng Anh riêng). Nhờ mangyte.vn tư vấn giúp. (Hoang Lan - TPHCM)
  • Mách mẹ những cách tham chiếu để biết con mình khi 0-12 tháng có thông minh, phát triển não bộ tốt hay không.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY