Bệnh tình dục hôm nay

Bé trai 6 tuổi bị bệnh sùi mào gà... bố mẹ sốc nặng

Thấy con bị viêm nhiễm ở cơ quan Sinh d*c, cha mẹ đã đưa con vào bệnh viện khám. Cả hai người đều sốc nặng khi bác sĩ phát hiện cháu bị bệnh sùi mào gà.
Giật mình con mắc bệnhngười lớn

Tại khoa Sản - Da liễu của BVĐK Hà Nội, vợ chồng chị Trương Thị Bình quê ở Yên Phong, Bắc Ninh đưa con trai 6 tuổi đếnkhám chứng nghẹt bao quy đầu. Cháu bé tên Vũ Quốc Đ. Chị Bình kể gần đây thấy con bị đau ở dươngvật. Trước đó cháu đi khám đã được bác sĩ chẩn đoán hẹp bao quy đầu, phải nong tách.
Chị Bình thi thoảng hay tự nongtách cho con. Tuy nhiên, gần đây chị thấy ở đầu D**ng v*t của cháu bé hay đọng cặn. Cháu bé rất sợđi tiểu vì kêu đau và buốt. Anh chị đưa bé đi để cắt bao quy đầu.
BS Phùng Thanh Vân kể khi ôngnong tách bao quy đầu thấy của quý của cháu bé có ổ sùi. Sinh thiết ổ sùi phát hiện đó làbệnh sùi mào gà . Khi nghe nói con mắc bệnh sùi mào gà, một loại bệnh xã hội, cảbố và mẹ cháu bé đều ngơ ngác. Chị Bình cho biết vợ chồng chị không ai bị bệnh này, chỉ nghe nóitrên báo đài chứ không mường tượng ra đó là bệnh gì.

Bệnh sùi mào gà

Biết nguyên nhân gây bệnh sùimào gà chủ yếu lây qua đường T*nh d*c, vợ chồng chị khẳng định không phải nguyên nhân này. Bácsĩ Vân cho biết bệnh sùi mào gà không chỉ lây qua đường T*nh d*c mà có thể lây qua quần áo, đồdùng, bồn cầu. Chỉ cần có vi rút và niêm mạc hở là lây bệnh.

BS Vân từng gặp cả trường hợpcháu bé 2 tuổi đã bị sùi mào gà ở miệng, mặt, mắtdo cha mẹ của bé hôn con hoặc tay có vi rút HPV truyền cho con.
Có thể lây qua hôn, sờtay
BS Vân kể nhiều phụ huynh khibiết con bị sùi mào gà thường không tin, đòi đi kiểm tra lại. Các bác sĩ đều giải thích sùi mào gàlà bệnh xã hội lây chủ yếu qua con đường T*nh d*c nhưng sùi mào gà là bệnh có thể lây qua tiếp xúctrực tiếp.
Trẻ em mắc bệnh sùi mào gà là dovô tình tiếp xúc với vi rút gây bệnh từ người lớn mà bản thân cha mẹ cũng không biết. Sự lơ là, chủquan của cha mẹ hay những người thân mắc sùi mào gà sẽ dễ dàng truyền bệnh cho bé. Vì khi hôn, nếucha mẹ của bé bị nhiễm vi rút HPV có thể truyền cho con qua niêm mạc.
Nhiều bậc cha mẹ có vi rút HPV cóthể đã qua điều trị sùi gà nhưng vi rút vẫn ẩn trong máu. Khi lây sang cho con, cháu bé có thểnhiễm vi rút HPV và do sức đề kháng của từng bé, có bé ẩn trong máu nhưng có bé biểu hiện ra ngoàiở dạng u nhú trên da.
Ngoài ra, vi rút lây truyền quađường T*nh d*c có thể tồn tại vài giờ sau khi tay, chân tiếp xúc với bộ phận Sinh d*c, quần áo vừathay. Khi người lớn chạm vào nơi bị nhiễm bệnh, tay chưa được rửa và tiệt trùng mà lại chăm sóc,tắm rửa cho trẻ, đụng chạm các bộ phận Sinh d*c của trẻ thì rất có khả năng truyền mầm bệnh sang.Trong một số trường hợp trẻ mắc bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c là do bị lạm dụng, xâmhại.
Khi mắc bệnh sùi mào gà, trẻthường có các biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu ở bộ phận Sinh d*c, trẻ thường hay gãi, đụng chạm vàochỗ nhạy cảm của mình. Ở các bé gái có thể tổn thương lạ ở V*ng k*n như ra khí hư, xuất huyết âmđạo, bé trai thì đau buốt khi đi tiểu.
Khi vi rút HPV xâm nhập vào cơthể, chúng sẽ nhân bản thành một lượng lớn, chủ yếu là ẩn náu trong tế bào da, làm cho tế bào bịphân chia nhanh chóng. Đồng thời, theo mức độ sinh sôi và lan truyền của vi rút, dần dần hình thànhnên các nốt sùi đặc trưng của bệnh sùi mào gà. Các nốt sùi này xuất hiện trên bề mặt da và khôngngừng lớn lên.
Từ khi bị nhiễm đến lúc này gọi làthời kì ủ bệnh, thời gian từ 3 tuần đến 8 tháng. Cá biệt có một số bệnh nhân có thời gian ủ bệnhkéo dài đến một năm, thậm chí lâu hơn chứ không phải quan hệ gần đây mới bị sùi mào gà. Nhiềutrường hợp bị sùi mào gà vẫn có thể tái phát đi tái phát lại nếu trong quá trình điều trị khôngkiêng.
Theo Khánh Ngọc/Infonet
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/be-trai-6-tuoi-bi-benh-sui-mao-ga-bo-me-soc-nang-n215099.html)
Từ khóa: sùi mào gà

Tin cùng nội dung

  • Chào BS, tôi có đi làm xét nghiệm tổng quát, có kết quả là Anti HBs ( D.luong, quantitative ) > 1000 ( >= 10 mUI/ml) va IgE 253. 6 H ( < 130 UI / mL ).
  • Lúc nhỏ con bị ban đỏ. Mẹ nói không được ăn gà, nếu ăn con sẽ bị bệnh phong...
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Khi thấy hậu môn chảy máu, đau rát, ngứa, vân vân, nhiều người cho rằng bị bệnh trĩ, tự tìm các loại lá đắp lên vết thương, hoặc mua Thu*c bôi rụng trĩ, gây ra nhiều biến chứng trầm trọng.
  • Nếu có triệu chứng bị bệnh dạ dày, hoặc đang bị dạ dày, bạn cần tránh những thực phẩm dưới đây để hạn chế sự tiến triển xấu của bệnh.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Trong y học cổ truyền, sùi mào gà thuộc phạm vi các chứng “táo vưu”, “tao hậu”, “táo hậu”… với nguyên nhân chủ yếu là do vệ sinh không tại chỗ không sạch sẽ, thấp nhiệt hạ chú bì phu, niêm mạc lâu ngày mà phát thành bệnh. Về mặt trị liệu, nguyên tắc chung là phải thanh nhiệt lợi thấp, giải độc tán kết bằng các phương pháp cụ thể như sau:
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY